Chắc hẳn nghe "Thung Nai"  thì trong ký ức của những người đi phượt ở đây đều cảm thấy tuyệt vời , nó được ví như Hạ Long Trên Cạn . Thung Nai  nằm trên lòng hồ Sông Đà thuộc huyện cao phong tỉnh Hòa Bình . Thung Nai với vẻ đẹp hoang dạo nhưng lại say đắm lòng người , với sự hòa quyện hoàn hảo của Sông Nước , Núi Non cùng với đó là những con người hiền hòa dễ mến . Ai đến với khu du lịch Thung Nai dễ ngần người khi đứng giữa những cảnh sắc hư hư thực thực như đanglacj vào một thế giới khác vậy .Các bạn hãy tham khảo thêm Kinh Nghiệm Phượt Du Lịch Thung Nai Hòa Bình mà Sinhcafe chia sẻ nhé !


Đi Thung Nai mùa nào thì đẹp nhất?
Thung Nai đi mùa nào cũng được, nhưng nếu tận hưởng được trọn vẹn cảnh sắc nơi đây thì nên đi vào những ngày cuối tuần hoặc những hôm rằm để thưởng ngoạn ngắm trăng trên lòng hồ Sông Đà. Nếu bạn đi vào mùa nước cạn thì có thể thăm được động Thác Bờ, đền Thác Bờ.


Đi Thung Nai kết hợp với đi đâu thì hay?
Bạn có thể kết hợp đi thăm thủy điện Hòa Bình đặc biệt là mùa mưa bão, bạn có thể ngắm vòi xả nước ngoạn mục tại đập thủy điện.
Nếu như muốn đến thăm một địa điểm du lịch sinh thái thì du lịch Mai Châu chính là điểm dừng chân của bạn, đây là địa điểm văn hóa đa màu sắc với những con người thân thiện và mến khách, với những món ăn đậm chất núi rừng…
Đường đến Thung Nai như thế nào?

Đi dọc theo quốc lộ 6 khoảng 76km từ Hà nội đi Hòa Bình. Đi hết đường tới chân dốc Cun (có cây đa lớn),bạn rẽ phải đi khoảng 500m thì bạn rẽ trái là đến Thung Nai, nếu như bạn rẽ phải thì lại quay về thành phố Hòa Bình.
Đi Thung Nai bằng phương tiện gì?
Từ Hà Nội, ô tô là phương tiện thuận tiện nhất cho bạn lên TP Hòa Bình.Xe khách đi Hòa Bình xuất phát từ bến Mỹ Đình và Lương Yên trung bình 10 – 15 phút/chuyến. Từ Hòa Bình, bạn bắt taxi hoặc xe ôm để đến Thung Nai.
Nếu bạn sử dụng xe ô tô riêng để đi Thung Nai thì chú ý đường đi khá quanh co, nhiều khúc cua gấp, cua tay áo. Phương tiện được lựa chọn cần đảm bảo các thông số về tốc độ và độ an toàn.
Xe máy cũng là phương tiện được nhiều bạn trẻ lựa chọn để đến Thung Nai vì dọc đường đi có rất nhiều phong cảnh đẹp. Đi xe máy sẽ cho bạn cơ hội dừng đỗ xe linh hoạt hơn ô tô. Bạn nào thích phượt thì cung này chuẩn, trên đường đi, cây cối 2 bên rợp mắt, đường đi đổ dốc liên tục, gần như không cần ga lên.Riêng đoạn Hà Đông – Lương Sơn phải nói là rất xấu, ổ gà, ổ lợn, thậm chí cả ổ voi liên tục xuất hiện. Qua khỏi đó là đẹp ^^
Đến Thung Nai, xe máy và ô tô gửi lại bến Bình Thạch. Từ đây, phương tiện di chuyển duy nhất để thăm quan lòng hồ là thuyền. Các bạn nên mua tour trọn gói: đi thuyền từ bến ra đảo, ăn, ngủ, thuyền thăm quan giữa các điểm du lịch từ các nhà nghỉ trong hồ. Giá trung bình vào khoảng 300.000đ/người.
Còn nếu muốn thuê riêng thuyền, bạn có thể gọi điện thoại cho chủ thuyền tại đây.Nếu đến thuê thuyền trên hồ luôn thì hét giá khá kinh,600k-800k đấy.
Nghỉ ngơi ở đâu?
Đến Thung Nai thì có 2 địa điểm nghỉ ngơi mà bạn nên ở đó, theo như kinh nghiệm phượt tại đó là : Nhà nghỉ Cối Xay Giónhà nghỉ Đảo Dừa với không gian thoáng đãng, mát mẻ. Giá trọn gói 300.000đ cho các dịch vụ: đi thuyền vào đảo, ăn 2 bữa, thuyền đi thăm quan và thuyền về bến…
Các địa điểm du lịch tại Thung Nai?


- Du lịch lòng hồ : với làn nước xanh trong vắt, một khung cảnh mộng mơ dần hiện ra trước mắt

- Suối Trạch: một bể tắm thiên nhiên rất lý tưởng với nguồn nước trong vắt, mát lạnh, mà ai đến nơi đây vào mùa hè đều không thể bỏ qua.

- Đền thờ Bà chúa Thác Bờ nổi tiếng linh thiêng, lúc nào cũng tấp nập khách hành hương đến hành lễ, hầu đồng. Là đền thờ của người dân quanh vùng hương khói cầu nguyện cho cuộc sống lênh đênh ngược xuôi trên sông Đà của họ.

- Động Thác Bờ : Cửa động lớn, bên trong chứa nhiều thạch nhũ đã được hình thành qua nhiều năm tháng, cảnh quan hùng vĩ là những yếu tố gây ấn tượng mạnh với du khách thập phương.50k phí thăm quan nhé.

- Phiên chợ nổi Thác Bờ : Chợ họp từ sớm đến 8h các sáng Chủ Nhật, thu hút thuyền buôn bán từ quanh vùng tấp nập về đây. Là nơi dân địa phương trao đổi hàng hóa.

- Đảo Cối Xay Gió : Với những chiếc cối xay gió lừng danh giống như trong tiểu thuyết “Don Kihote – nhà quý tộc tài ba xứ Manta” của đại văn hào Cervantes thăm quan, chụp hình lưu niệm.

Hình ảnh nổi bật nhất tại Thung Nai

Du Lịch Thung Nai 1 ngày
Du lịch Hồ Sông Đà
Du Lịch Thung Nai
Cá hồ Sông Đà

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top