Thung nai trở thành hồ chứa nước khổng lồ , những dãy núi cao ngập lưng chừng , trở thành những hòn đảo xanh nhấp nhô, tạo nên khung cảnh sơn thủy hữu tình .






Từ Hà Nội đến Thung Nai bằng xe máy hoặc ô tô đều rất tiện trong 2 ngày nghỉ cuối tuần. Theo quốc lộ 6 hoặc đường Láng - Hòa Lạc đến TP Hòa Bình, du khách rẻ lên đường Tây Tiến lịch sử, sau đó đến Cảng du lịch Thung Nai: Nơi núi sông giao nhau tạo thành một “vịnh Hạ Long” trên núi. Tàu đưa đoàn tới Khu du lịch sinh thái Đảo Xanh, một khung cảnh hiện ra đầy thơ mộng nằm ngay trên Đảo. Rời xa những ồn ào náo nhiệt nơi đô thị để đắm mình trong không gian thiên nhiên trong lành và lãng mạn.




Điểm đến đầu tiên mà có lẽ ai cũng phải ghé qua là Đền Bà chúa Thác Bờ (cách cảng Bình Thanh khoảng 20 phút chèo thuyền). Tương truyền có hai người phụ nữ Mường và Dao đã giúp vua Lê Lợi chở quân lương vượt qua bao ghềnh thác hiểm trở khi ông trên đường đi dẹp loạn qua đây. Khi hai bà mất, để tưởng nhớ công lao của họ, nhà vua đã cho lập đền thờ tại đây. Nhân dân trong vùng tôn vinh hai bà là Bà chúa Thác Bờ, thường xuyên hương khói cầu nguyện mong bà phù hộ cho cuộc sống gắn với thác ghềnh sông nước của mình. Cách Đền Bà chúa 10 phút đi thuyền, du khách sẽ đến Hang Bờ. Vào mùa nước lớn, có thể chèo thuyền vào tận trong hang để thăm thú khám phá.






Khi bóng đêm tràn về, sương phủ lạnh làn da, địa điểm lý tưởng nhất nên đến là các gian bếp hồng của người dân bản hay lửa trại của Đảo Xanh-Thung Nai. Nếu nghỉ trọ tại một nhà dân trong bản, bạn sẽ được tiếp đãi với thịt lợn Mường nướng lá mắc mật, cá sông Đà nướng hoặc nấu chua, thịt gà luộc, và rượu ngô. Còn thuê phòng tại Đảo sẽ được thưởng thức những món chế biến từ gà, cá, lợn do trang trại nuôi và đánh bắt tại Hồ Hòa Bình, tất nhiên cũng không thể thiếu món rượu ngô của người Mông giúp du khách ngủ say giấc hơn…

Xem thêm : Du Lịch Thung Nai

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top