Du khách tạm xa những tòa nhà cao tầng, những khu đô thì mới đang mọc lên để tới một vùng đất vẫn còn nguyên vẻ đẹp của núi rừng đó là Mai Châu, Hòa Bình mảnh đất của núi rừng Tây Bắc. nét bình dị, mộc mạc, khung cảnh thơ mộng, đó là tất cả những gì mà Mai Châu đang sở hữu. Công ty Sinhcafe xin nói qua về du lịch bụi Mai Châu để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mai Châu 2 ngày nhé!.





Mùa nào tới Mai Châu?

    Khoảng du lịch đệp nhất để tới Mai Châu là vào khoảng tháng 11 đến tháng 12, bởi lúc này Mai Châu như khoe sắc hương với muôn ngàn loại hoa đua nở, rất đẹp. Ngoài ra du khách có thể tới Mai Châu vào các tháng trong năm như:




* Tháng 11 – tháng 2 : mùa đông, Mai Châu có không khí se lạnh tạo điều kiện thuận lợi cho hoa đào, hoa mận nở trắng một góc Mai Châu.
* Tháng 3 – tháng 4: khí hậu của Mai Châu bắt đầu mát mẻ, dễ chịu, lúc này hoa ban sẽ lên thay thế hoa đào, hoa mận..
* Tháng 5 – tháng 8: Mùa thu Mai Châu rất mát, lúc này Mai Châu không có hoa nhưng có mận, đào cho du khách hái.
* Đầu tháng 9 Mai Châu có lễ hội Tết Độc Lập thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước đến tham dự cùng với người dân ở đây.

Phương tiện di chuyển tới Mai Châu:





* Nếu du khách chọn xe máy làm phương tiện tới Mai Châu thì du khách đi dọc theo quốc lộ 6 là tới thành phố Hòa Bình, rồi hỏi thăm đường tới Mai Châu, người dân ở đây rất nhiệt tình để chỉ đường cho du khách tới Mai Châu.
* Nếu du khách chọn phương tiện xe khách tới Mai Châu thì du khách tới bến xe Mỹ Đình chọn xe khách có để biển đi Hòa Bình- Sơn La thì du khách đi. Ở bến xe có rất nhiều hãng xe để tới Mai Châu du khách tha hồ lựa chọn.

Chỗ nghỉ ở Mai Châu





    Du khách tới Mai Châu thường chọn dịch vị Homestay nghĩa là ngủ nhà sàn cùng người dân. Đây là một hình thức phổ biến và thú vị ở Mai Châu. Du khách ngủ ở nhà sàn du khách sẽ được khám phá nét sống sinh hoạt của con người nơi đây.

Các điểm tham quan ở Mai Châu




* Đèo Thung Khe
* Bản Lác Mai Châu
* Bảo tàng dân tộc Thái
* Bản Poom Coọng
* Hang Chiều ở Mai Châu


Các món ăn ở Mai Châu





    Đến với Mai Châu du khách không những được ngắm cảnh đẹp, được khám phá nét sinh hoạt của con người nơi đây. Mà tới đây du khách còn được người dân tiếp đón bằng những món ăn, những món đặc sản do tự tay người dân ở đây chế biến ra như: Cơm lam, xôi nếp, nhộng ong rừng rang măng chua, cá suối nướng, rượu Mai Hạ,... Tất cả đều mang hương vị của núi rừng mà chỉ có ở nơi này mới có hương vị đó.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình du lịch Thung Nai để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:

- Kinh nghiệm du lịch bụi Mai Châu

1 comments:

  1. Những thông tin tác giả chia sẻ rất bổ ích cho chuyến đi du lịch sắp tới của mình và những bạn sắp đi đến đây. Xem thêm vé máy bay khuyến mãi tại http://www.canhchimviet.com.vn để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình nhé

    ReplyDelete

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top