Du khách tới Hòa Bình thưởng thức nhiều món ăn ngon và la ở các đồng bào khác nhau, những nếu du khách chưa từng nếm thử chả rau đáu thì thật đáng tiếc. Chả rau đáu là một trong những món ăn nổi tiếng ở Hòa Bình. Công ty Sinhcafe xin nói qua về món ăn này để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu 2 ngày 1 đêm nhé!.




    Với những ai đã từng tới Mộc Châu họ luôn nhớ tới hương vị thơm ngon của món chả ra đáu Hòa Bình. Món ăn này mang hương vị thanh mát, bổ dưỡng cho sức khỏe. Món ăn này ra đời nhờ đôi bàn tay khóe léo của dân tộc Mường làm ra.




    Sở dĩ món ăn này bổ dưỡng là do món ăn này được chế biến từ một loại rau có vị thuốc mọc tự nhiên ở các khe suối, thứ rau này mọc quanh năm du thời tiết khắc nhiệt nhưng loại rau này vẫn sinh sôi nảy nở.




    Chế biến món chả rau đáu này cũng không mấy cầu kỳ. Người dân lấy thịt và sụn băm thật nhuyễn rồi tẩm ướp gia vị như: hạt tiêu, hạt sổi, hành tươi… Tẩm ướp gia vị với thịt khoảng 30 phút để cho thịt ngấm với gia vị. Sau đó người dân gói chả bằng thứ lá rừng mà chỉ có ở nơi này mới có. Thưởng thức món ăn này du khách mới cảm thấy vị thơm mát của lá rau quyện lẫn với hương vị của hạt sổi, hành khô được ướp trong thịt, cùng với cảm giác nhai giòn rụm của xương sụn,... Tất cả sẽ đem đến cho du khách cảm giác khó quên khi thưởng thức món ăn này.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:

- Thưởng thức món canh rau đáu Hòa Bình

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top