Ở mỗi một vùng miền, mỗi một dân tộc lại ẩn chứa những món ăn độc đáo riêng, một hương vị riêng chỉ có khi du khách tới tận nơi du khách mới cẩm nhận rõ được hương vị của từng món ăn. Đến với Hòa Bình mà du khách bỏ qua món thịt trâu nấu lá lồm thì thật đáng tiếc. Món ăn này luôn hấp dẫn mọi du khách kể cả du khách khó tính nhất. Công ty Sinhcafe xin nói qua về món thịt trâu nấu lá lồm để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu 2 ngày 1 đêm nhé!.




    Thịt trâu nấu lá lồm là một món ăn có những nét đặc trưng: Ngon miệng, hấp dẫn, đằm thắm và gần gũi, món ăn này gắn bó với đời sống phong tục người dân tộc Mường nói riêng và ở Hòa Bình nói chung.




    Món ăn này với người Mường thì là một món ăn đơn giản nhưng đối với những du khách tới đây thì món ăn này lại là một món ăn đặc sản, bởi thịt trâu nấu lá lồm chỉ có ở Hòa Bình mới có, lá lồm chỉ có ở Hòa Bình.




    Chế biến món thịt trâu nấu lá lồm này cũng không quá cầu kỳ. Thịt trâu sau khi được thui xong đem đi thái miếng nhỏ rồi hầm trong nồi đất chín kỹ rồi giã lá lồm cho vào thịt, bỏ vào cùng nồi thịt một ít gạo tấm xay đun cùng khi tấm chín nở và hơi sánh thì cũng là lúc thịt trâu nhừ và ngấm vị chua của lá lồm. Thưởng thức món ăn này du khách sẽ cảm nhận được có mùi gậy gậy của lá lồm cộng với thịt trâu, cùng với vị thanh chua của lá lồm, miếng thịt trâu mềm tạo nên sức cuốn hút biết bao nhiêu du khách tới đây thưởng thức.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:
- Thịt trâu nấu lá lồm ở Hòa Bình

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top