Điều khiến du khách lo lắng là khi đi du lịch về thì nên mua gì làm quà cho bạn bè., người thân. Công ty Sinhcafe sẽ giúp du khách giải tỏa những lo lắng này. Công ty Sinhcafe xin giới thiệu qua về món măng khô để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mai Châu 2 ngày nhé!.




    Hòa Bình, Thung Nai nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 110km. Hòa Bình với diện tích rộng và có đến 3/4 là đất canh tác nên ở đây rất nhiều sản vật đặc biệt là măng, măng ở đây được mọc tự nhiên và mọc quanh năm. Hòa Bình có điều kiện khí hậu mát mẻ quanh năm nên măng ở đây mọc rất nhiều. Chính vì nhiều nên nhờ đôi bàn tay khéo léo của người dân nơi đây đã biến những sản vật tự nhiên đó thành những thứ đặc sản mà chỉ có ở nơi đây mới có.




    Mùa hè đến người dân trong bản lại rủ nhau vào rừng hái măng về ăn và làm để bán cho khách du lịch tới đây. Măng trở thành món ăn thường trực trên mỗi mâm cơm trong gia đình của mội người dân và sau đó họ chế biến thành măng khô rồi đem bán ở các chợ và dọc đường để khách du lịch mua về làm quà cho người thân.




    Măng khô được người dân chế biến cúng rất đơn giản, từ măng tươi được phơi kiệt và sấy khô hoàn toàn tự nhiên không pha một chút nào hóa chất. Măng được phơi kiệt nước bằng nhiều cách, nếu vào những ngày nắng to măng được nắng, màu sắc vàng rộm tự nhiên. Còn nếu vào những trời mưa người dân sẽ treo măng vào gác bếp để măng được sấy khô. Măng khô là một món quà đầy ý nghĩa khi du khách mua và mang về tặng bạn bè, đồng nghiệp và người thân.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mai Châu để khám phá những vẻ đẹp và những món ăn ngon mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi này nhé.

Từ khóa trên google:

- Mua măng khô ở Thung Nai về làm quà

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top