Nhắc tới Hòa Bình ai ai cũng bết một điểm du lịch rất nổi tiếng nằm ở huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình, cách thành phố Hoà Bình khoảng 25km về phía tây nam đó là Thung Nai. Thung Nai được biết đến là có phong cảnh đẹp, non nước hữu tình và bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc Mường,... Tất cả đều tạo cho nơi này ngày cành nổi tiếng. Công ty Sinhcafe xin nói qua về Thung Nai để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mai Châu 2 ngày nhé!.




    Thung Nai cũng được biết đến bởi nơi đây có nhiều điểm du lịch nổi tiếng, đã tới Thung Nai du khách đừng quên ghé thăm đền thờ Chúa Thác Bờ nổi tiếng. Nơi đây thờ Bà chúa, người cai quản cả một dọc Tây Bắc. Khi xưa sông Đà chưa được khai thác, dưới lòng hồ có nhiều ghềnh đá, tàu thuyền bị đắm nhiều nên dân bản lập Đền Bà chúa cầu mong Bà che chở, phù hộ cho tàu bè xuôi ngược sông Đà thuận buồm xuôi gió. Biết được điều đó nhiều khách thập phương đã về đây thắp hương, dâng lễ và cầu.




    Rời xa đền Chùa Thác Bờ du khách sẽ tới động Thác bờ, một động rất nổi tiếng ở Thung Nai. Khi vào trong động du khách cũng thắp hương, cầu nguyện trước Phật tổ quan âm rất lớn, tượng Quan thế âm Bồ tát, bàn thờ Bác Hồ… Khi đi sâu vào trong động du khách còn được chiêm ngưỡng những nhũ đá hình thù kỳ lạ muôn hình muôn vẻ. 




    Trèo thuyền giữa lòng hồ sông Đà du khách tới đảo Lan, đảo Quạ, thăm động Ngòi Hoa… Suối Trạch, những điểm khó có thể bỏ qua với nguồn nước trong vắt, mát lạnh. Tới những thung lũng giữa rừng rậm rạp cách lòng hồ chỉ vài cây số là du khách tới bản làng của người Mường, du khách có thể khám phá những nét sống văn hóa của Bản Mu và bản Gia Mỗ.




     Tới Thung Nai du khách cảm thấy cuộc sống thật đơn gian, du khách được hòa mình vào thiên nhiên, hưởng không khí trong lành. Tới đây du khách sẽ được tham gia những hoạt động thú vị cùng với đồng bào nơi đây như đốt lửa trại, ca hát, ngồi cùng nhay thưởng thức hương vị đặc sản của quên nhà.

Các bạn có thể tham khảo chương trình du lịch Thung Nai Mai Châu 2 ngày để khám phá hết vẻ đẹp hùng vĩ mà thiên nhiên ban tặng cho nơi này nhé!.

Từ khóa trên google:

- Thung Nai

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top