Nói đến người Mường ở Hòa Bình là du khách nhớ ngay tới phong tục uống rượu cần ở nơi đây. Rượu cần đã tồn tại rất lâu rồi. Đến với Hào Bình du khách sẽ tìm thấy một kho tàng trong văn hóa ẩm thực của người Việt nam đó là rượu cần. Công ty Sinhcafe xin nói qua về rượu cần ở Hòa Bình để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mai Châu 2 ngày nhé!.




    Rượu cần là một sản phẩm nổi tiếng ở vùng Tây Bắc Hòa Bình, đến với nơi này du khách sẽ thấy ngạc nhiên bởi cả trai lần gái ở đây đều biết uống rượu.




    Rượu cần rất nổi tiếng ở Hòa Bình đến đây du khách có thể tham gia uống rượu cần với đồng bào nơi đây hoặc du khách mua rượu cần về làm quà tặng cho bạn bè, đồng nghiệp và người thân thì món quà này thật ý nghĩa. Cách chế biến rượu cần này cũng khác hẳn với những nơi khách, hương vị của rượu cần này chỉ có ở nơi này mới có. Rượu cần được làm từ lá rừng ở nơi đây mà chỉ có ở nơi đây mới có món lá rừng đó, lá rừng sau khi được người dân hái về rửa sạch nghiền nhỏ trộn với tinh bột để tạo men, sau đó cho vào vò, phủ một lớp trấu để ủ, đó là những nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên của núi rừng.




    Trước khi uống rượu cần du khách phải đun nước sôi rồi cho bình rượu đó vào nổi nước sôi đún đến bao giờ rượu ở trong bình nóng lên là du khách có thể thưởng thức được. Ngôi trong nhà sàn quây quần bên nhau thưởng thức rượu cần cùng nhâm nhi với những món ăn đặc sản ở nơi đây thì còn gì tuyệt vời bằng.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mai Châu để khám phá những vẻ đẹp và những món ăn ngon mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi này nhé.

Từ khóa trên google:
- Uống rượu cần ở Thung Nai Hòa Bình

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top