Mộc Châu không những có nhiều cảnh đẹp, có nhiều món ăn ngon mà nơi đây còn có nhiều lễ hội đặc sắc. Đến với Mộc Châu du khách sẽ phải ngỡ ngàng trước những gì mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi này đặc biệt là những lễ hội ở nơi này. Công ty Sinhcafe xin nói qua về những lễ hội ở nơi đây để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu nhé!.




    Mộc Châu có rất nhiều lễ hội đặc sắc nhưng có hai lễ hội lớn nhất trong năm ở vùng đất này đó là Tết Độc Lập và Lễ hội Hết Chá. Du khách hãy một lần tới Mộc Châu để tham dự hai lễ hội đặc sắc này.




    Tết Độc Lập là một cái tết quan trọng đối với đồng bào vùng cao. người dân ở đây ăn tết Độc Lập còn to hơn ăn tết Nguyên Đán. Người dân ở đâu họ chuẩn bị cho lễ hội hết sức chu đáo từ những món ăn, rượu, bánh trái,... Tất cả đều rất tươm tất. Đến và tham dự tết Độc Lập du khách sẽ có những kỷ niệm vui vẻ và bình dị trong đời.




    Tiếp đến là Lễ hội Hết Chá, lễ hội này cũng rất nổi tiếng ở nơi này được tổ chức vào mùa Xuân ở Bản Áng, Mộc Châu, Sơn La. Lễ hội này diễn ra với tinh thần đoàn kết của con người nơi đây. Lễ hội được diễn ra hàng năm là để đồng bào, dân tộc nơi đây tỏ lòng biết ởn đối với người thầy đã chữa bệnh tật cho dân làng. Lễ hội đã mang đậm tính nhân văn sâu sắc nói lên tình cảm giữa con người với con người và được người dân nơi đây ví là “Được ăn đừng quên đũa. Được ở đừng quên ơn”. Với lời nhắn nhủ rằng không được quên ơn người đã chữa trị bệnh cho mình.




    Ngoài ra tới Mộc Châu du khách cũng nên một lần tham dự lệ hội cầu mưa của người Thái họ Lường ở bản Nà Bó 1, Mộc Châu, Sơn La, lễ hội này được diễn ra với thông điệp các con cháu về bảo vệ và tôn trọng môi trường sống.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình Thung Nai Mộc Châu để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:

- Các lễ hội ở Mộc Châu

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top