Tới với Mai Châu du khách sẽ được khám phá những vẻ đẹp mà chỉ có nơi này mới có. Đặc biệt là du khách tới Bản Lác Mai Châu để thưởng thức món đặc sản mà khách du lịch tới đây đều muốn thưởng thức đó là món xôi nếp Mai Châu. Công ty Sinhcafe xin nói qua về món ăn thơm ngon này để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mai Châu 2 ngày nhé!.




    Món xôi nếp thơm là món ăn nổi tiếng ở vùng Tây Bắc. Với gạo dẻo thơm được người dân nơi đây gọi là “kháu càng nòi” đó là tiếng nói riêng của dân tộc Thái.




    Món xôi ở đây được làm từ nếp nương rừng, rất thơm ngon. Nếp nương này được người Thái trồng ở trên những thửa ruộng bậc thang ở thung lũng Mai Châu.




    Nấu món xôi này cũng không quá khó khăn đối với người dân nơi đây. Cho nếp nương vào ngâm nhiều giờ, người dân ở đây thường ngâm để qua đêm trước khi đồ. Cách đò xôi ở đây cũng khác hẳn với cách đồ xôi ở Miền Bắc, người dân ở đây không đồ xôi bằng nồi mà người dân ở đây họ đồ xôi bằng cách không nấu bằng nước mà hộ đồ xôi bằng trõ, hạt nếp nương chín từ hơi.




    Sau khi đun có mùi thơm của nếp nương bốc lên, khi xôi chưa chín họ cho xới sang một chõ gỗ khác và đồ tiếp cho tới khi xôi chín. Khi xôi chín hạt nếp nương màu trắng bóng bẩy, những hương thơm này sẽ cuốn hút vị giác của du khách. Thưởng thức món xôi nếp nương này cùng với món thịt gà đồi, cá suối hay heo bản thì còn gì tuyệt vời bằng.




    Nhưng đối với người Thái thì ăn xôi nếp nương với vùng là ngon nhất, không bị ngấy mà mùi thơm của sôi nếp quyện với mùi thơm của vừng thì thật là ngon.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình Thung Nai Mai Châu để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:

- Món Xôi nếp Mai Châu

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top