Lễ hội cầu mưa là một trong những lễ hội đặc biệt và quan trọng nhất với người Thái bản địa. Một năm lễ hội chỉ diễn ra một lần. Công ty Sinhcafe xin nói qua về lễ hội cầu mưa để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu nhé!.




    Lễ hội cầu mưa được diễn ra ở đồng bào dân tộc Thái, nơi đây nằm ở huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Đồng bào dân tộc Thái là dân tộc thiểu số sinh sống. Khi du khách được tham gia lễ hội này sẽ được khám phá những phong tục tập quán ở nơi đây.




    Dân tộc Thái có rất nhiều lễ hội như: “ lễ hội xíp xí", lễ hội gội đầu, lễ hội hạn khuống,…nhưng lễ hội cầu mưa, một trong những lễ hội quan trọng nhất trong năm đối với người Thái bản địa.




    Lễ hội này diễn ra là để cầu cho mưa thuận gió hòa sẽ tới với nơi đây, để cho mùa màng tốt tươi, không bị sâu bệnh. Khi lễ hội được diễn ra thì người dân nơi đây chuẩn bị cho mình những bộ trang phục đặc sắc và lộng lẫy để mặc tham gia lễ hội. Tất cả người dân ở đây đón chào lễ hội rất nghiêm túc.




    Lễ Cầu mưa của người Thái không chỉ mong muốn mùa màng tươi tốt, đời sống ấm no mà muốn nói lên một điều rằng con người nơi đây và thiên nhiên có sự gắn kết, thân thiết với nhau. Người dân ở nơi đây rất tôn trong thiên nhiên và môi trường, họ tôn trọng thiên nhiên đồng nghĩa với việc họ tôn trọng với cuộc sống của chính họ.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình Thung Nai Mộc Châu để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:

- Lễ hội cầu mưa ở Mộc Châu

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top