Đến với Mai Châu là du khách đến với những di tích lịch sử với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng trong đó phải kể đến hang Mỏ Luông, một hang động nổi tiếng ở Mai Châu. Đến với hang động này du khách sẽ phải choáng ngợp trước những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho những nhũ đá kỳ bí, những nhũ đá này kết thành hoa, thành hình dòng suối như một tuyệt tác. Công ty Sinhcafe xin nói qua về hang Mỏ Luông để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mai Châu 2 ngày nhé!.

 


    Khi vào trong hang du khách sẽ bị cuốn hút bởi những nhũ đá muôn hình muôn màu ẩn hiện trong đôi mắt của du khách, không những đẹp nơi đây còn rất rộng du khách tha hồ mà khám phá hang động này.




    Hang Mỏ Luông gồm 4 động chính có độ sâu khoảng 500 m.

    Động thứ nhất với chiều dài khoảng 60m, rộng 16m, vòm trần cao 20m. Động thứ nhất này ngày xưa được dùng làm kho chứa vũ khí của quân đội với nền động bằng phẳng du khách có thể thuận tiện thăm quan. Trên trần động có từng chùm nhũ đá như các cụm đèn trần trang trí y như những chùm hoa rực rỡ.




    Đi qua khu động thứ nhất tới khi động thứ hai, động này cao hơn động thứ nhất khoảng 10m. Khi vào trong động này du khách như bước vào một cõi khác. ở đây với những nhũ đá nhiều hình thù khác nhau với những nhũ đá hình ông phật, ông tiên trên vách núi cáng làm cho du khách bị cuốn hút.




    Rời xa hang thứ hai du khách sẽ tới hang động thứ ba. Đây là một động lớn với diện tích khoảng 400m2 và mát mẻ hơn các động khác. rất yên tĩnh. Du khách đi tiếp là tới động thứ tư, động cuối cùng rất rộng với chiều cao 25 m, chiều dài 15 m và chiều rộng 12 m. vào trong động này du khách sẽ nhìn thấy những nhũ đá giống như các cột đá với các hình thù độc đáo. Ở dưới đáy hang là một suối nước ngầm ngày đêm đổ ra hồ Mỏ Luông trước núi.




    Trong những năm kháng chiến thì nơi đây là căn cứ của quân và dân ta để họp bàn việc chính sự. Vì thế người dân nơi đây đã có một tên gọi khác đó là hang Bộ Đội.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình Thung Nai Mai Châu để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:

- Hang Mỏ Luông ở Mai Châu

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top