Hang Dơi được mệnh danh là “Tây Thiên đệ nhất động”, bởi đây là hang động đẹp nhất ở tỉnh Sơn La. Tới Mộc Châu mà du khách không tới hang Dơi để tham quan khám phá thì coi như du khách chưa hề tới nơi này. công ty Sinhcafe xin nói qua về hang Dơi để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu nhé!.




    Hang Dơi có tên gọi khách là động Sơn Mộc hương, đây là hang động đẹp nhất tỉnh Sơn La, nằm về phía đông bắc của thị trấn Mộc Châu , hang có diện tích rất rộng khoảng 6915m2.




    Sở dĩ có tên gọi hang Dơi là trước kia ở trong hang có rất nhiều dơi trú ngụ. Nhưng hiện tại hang còn có ít dơi sinh sống mà chủ yếu là khách du lịch tới đây tham quan. Cửa hang ở hướng nam, du khách đừng từ của hang nhìn xuống sẽ thấy một thung lũng lớn, ở giữa thung lũng lớn là 7 quả núi nhỏ tựa như 7 viên ngọc rồng.




    Đứng trên của hang du khách sẽ thấy một cảnh sắc kì diệu của tạo háo đã ban tặng cho nơi này. Du khách đi vào trong hang sẽ phải ngỡ ngàng trước những gì mà thiên nhiên đã ban tặng cho hang động này với trần động cao rủ xuống những dải nhũ lấp lánh như 7 sắc cầu vồng. Những nhũ đá rủ xuống trông giống như những con rắn khổng lồ đang trườn xuống. Trên vách động có nhiều nhũ đã với muôn hình muôn vẻ có nhũ đá trông giống như hình con voi, sư tử, cầy bay, kì đà…hay hình một cô gái đang ngồi quay sợi. Du khách đi sâu vào trong sẽ nhìn thấy phần vòm có bức mành đá chắn chỉ có một cửa được người dân ở đây gọi là buồng công chúa.




    Ngày 24/1/1998 Hang Dơi đã được Bộ Văn Hóa - Thể thao công nhận là di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:

- Hang Dơi, Tây thiên đệ nhất động

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top