Mộc Châu cuốn hút du khách hàng nghìn du khách trong và ngoài nước bởi những món đặc sản ở nơi này. Nhưng cuốn hút cả những người khó tính thì chỉ có món khoai sọ màn ở nơi đây. Khoai sọ mán được dân tộc Dao trồng và chỉ có ở nơi đây mới có khoai sọ mán. Công ty Sinhcafe xin nói qua về món khoai sọ mán để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu 2 ngày 1 đêm nhé!.




    Khoai sọ mán là một sản vật nổi tiếng ở Mộc Châu. Tới nơi này mà du khách không được thưởng thức khoai sọ mán thì coi như du khách chưa hề tới Mộc Châu, chưa hề tới vùng đất của người dao. Bởi loài khoai sọ này được trồng nhiều ở vùng đất của người Dao, chỉ có người Dao mới có thể trồng được loại khoai sọ này. Bởi loại đất ở bản này là loại đất tốt hợp với sự phát triển của loại củ này.




    Hình dáng của củ khoai này cũng rất bắt mắt, vỏ của củ khoai giống khoai sọ, nhưng hình dáng của khoai mán thì lại giống khoai môn. Ruột củ khoai sọ mán có màu vàng ươm giống như màu của củ khoai lang ở miền Bắc, nhưng cũng có loại khoai sọ mán có ruột màu trắng, ăn loại nào cũng bở và ngon.




    Củ khoai sọ mán này có thể chế biến thành nhiều món, nhưng ngon nhất là du khách nầu khoai sọ mán này với sương rất ngon. Khoai sọ mán rất bở khi cho vào mồn ăn thì rất quánh và có vị ngầy ngậy.




    Du khách muốn thử món khoai sọ mán này thì hãy một lần tới Mộc Châu để thưởng thức, nhất là khi du khách tới vào đúng vụ mùa rữ khoai vào tháng 7 đến tháng 10. Nhất định du khách sẽ mua sản vật này về làm quà tặng bạn bè và người thân.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình Thung Nai Mộc Châu để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:

- Khoai sọ mán ở Mộc Châu

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top