Đến với Mộc Châu du khách hãy một lần tới phiên Chợ Lào tham dự phiên chợ nhé, Chợ Lào rất nổi tiếng khu chợ là nơi gắn kết tình cảm của người Việt - Lào, nơi đây không bày bán nhiều sản phẩm đặc trưng nhưng lại hấp dẫn biết bao nhiêu du khách tới đây. Công ty Sinhcafe xin nói qua về khu chợ Lào này để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu 2 ngày 1 đêm nhé!.




    Chợ Lào nằm cách trung tâm thị trấn chừng 35 km, Chợ lào là nơi buôn bán của người dân hai đầu biên giới Việt - Lào. từ của khẩu Lóng Sập cách chốt biên phòng khoảng 30 phút đi bộ là du khách đã tới chợ Lào, một khu chợ rất náo nhiệt. Những người đến chợ đều là dân tộc sat biên giới của hai nước và khách du khách thập phương. Tới đây du khách sẽ được mua sắm những sản phẩm của cả hai nước.




    Chợ Lào có diện tích khoảng 400m2, những gian hàng được dựng sát nhau được những chủ gian hàng bày bán những sản phẩm do mình làm ra và những sản phẩm lấy buôn của nước bạn, du khách đi quanh gian hàng và từ từ lựa chọn mua những thứ đồ mà mình yêu thích. Không những có dân tộc ở Mộc Châu bày bán mà chợ còn có địa phận của nước bạn mang những sảm phẩm, những bộ quần áo trang phục truyền thống đặc trưng mang sang bày bán cho khách du lịch.




    Du khách chi đi khoảng vài phút là đã đi hết chợ, lựa chọn cho mình được những sản phẩm mà mình yêu thích, không những mua cho mình mà tới đây du khách có thể lựa chọn những sảm phẩm đẹp, đặc trưng truyền thống của từng nước mang về làm quà tặng cho bạn bè, đồng nghiệp và người thân. 




    Điều khiến du khách thích thú khi tới Chợ Lào ở cửa khẩu Lóng Sập đó chính là ngôn ngữ ở nơi đây. Ngôn ngữ ở đây chính là sự rào cản để mua bán hàng. Người mua tới đây chỉ càn nhặt món đồ mà mình yêu thích và chủ bán hang ra hiệu có thể mua với gia bao nhiêu, như thế nào,.. việc mua bán rất nhanh chóng và dễ dàng.




    Nếu du khách có dịp ghé qua đất Mộc Châu thì hãy một lần tới tham dự phiên chợ Lào nhỏ bè này nhé, một nét văn hóa đặc trưng giữa biên giới của hai nước Việt - Lào.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình Thung Nai Mộc Châu để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:
- Chợ Lào ở Mộc Châu

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top