Đến với cao nguyên Mộc Châu du khách đều thấy nơi nào cũng có một loại hoa đặc trưng riêng, một nét đẹp riêng cho vùng. Tháng 3 tới Mộc Châu du khách sẽ thỏa sức ngắm những bong hoa ban trắng tinh khôi, loại hoa ban này là một laoin hoa đặc trung của Mộc Châu. Chỉ khi du khách tới Mộc Châu du khách mới có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của loại hoa này. Công ty Sinhcafe xin nói qua về loại hoa ban để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình Thung Nai Mộc Châu nhé!.




    Mộc Châu mùa nào cũng đẹp, đến với Mộc Châu vào tháng 10,11 du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những bông hoa cải trắng, hoa dã quỳ, hoa trạng nguyên, hoa cải ở Đông Sang, Chiềng Sơn…; Còn du khách tới Mộc Châu vào tháng 12,tháng 1 thì sẽ được ngắm những cành hoa đào hoa mận ở Nông trường, ở Lóng Luông.




    Một vẻ đẹp mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vùng đất này với những mùa hoa cô cùng đẹp. Riêng tháng 3 thì những loại hoa đào, mận, hoa cải sẽ nhường chỗ cho hoa ban đua sắc. Từ đầu tháng ba, du khách đi dọc các sườn đồi dọc quốc lộ 6 quanh thị trấn Mộc Châu du khách sẽ được nhìn những bông hoa ban sáng bừng lên màu trắng tinh khôi, xen lẫn sắc tím giống như nàng tiên nữ đang khoe mình giữa đất trời.




     Hoa ban ở Mộc Châu không chỉ để ngắm, để chụp ảnh mà hoa ban còn được làm một nguyên liệu trong các món ăn trong mâm cơm của gia đình. Ban khi được lấy về sẽ sơ chế làm với các món như: xào với măng, nộm với rau rừng, nấu canh bột gạo nếp, măng đắng… Những món ăn thêm hoa ban thấy lạ lạ, đượm đượm, thanh thanh, ăn rồi nhớ mãi.




     Du khách hãy một lần tới Mộc Châu vào tháng 3 để ngắm những bông hoa ban mọc ở các sườn đồi và hái 1 ít về để thử sửa soạn những món ăn của nhà mình rồi thưởng thức nhé.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:

- Khám phá vẻ đẹp hoa ban ở Mộc Châu

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top