Đến với Mộc Châu du khách hãy tham gia lễ hội Hết Chá du chỉ một lần nhé bởi lễ hội này thể hiện tinh thần đoàn kết của con người nơi đây khi mùa xuân tới. Lễ hội Hết Chá diễn ra một phần là cầu cho mùa màng, vạn vật cỏ cây đâm chồi nảy lộc, không những vậy lễ hội còn thể hiện của tình yêu đôi lứa. Công ty Sinhcafe xin nói qua về lễ hội Hết Chá để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình Thung Nai Mộc Châu nhé!.




    Lễ hội Hết Chá của Bản Áng, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, lễ hội này đã có từ lâu đời. Lễ hội được diễn ra vào mùa xuân tới khi hoa mạ nở vàng sắc nắng, hoa ban nở trắng núi rừng.




    Sở dĩ có lễ hội Hết Chá là xưa kia người Thái nghèo nàn, không có tiền mua thuốc chữa bệnh nên đã nhờ thầy mo chữa mẹo. Khi thầy mo mất để nhớ công ơn của thấy mo nên đã lập ra lễ hội Hết Chá để tỏ lòng biết ơn với thầy mo. Kể từ đó lễ hội Hết Chá được hình thành và truyền đến tận ngày nay.




    Lễ hội Hết Chá diễn ra để hàng năm để nhắn nhủ với con cháu rằng: “Được ăn đừng quên đũa. Được ở đừng quên ơn” không nên quên ơn người đã giúp đỡ mình trong lúc hoạn nạn, ốm đau.




    Khi lễ hội đến người dân ở nơi đây lại thi nhau sắm cho mình những bộ quần áo mới để mặc khi lễ hội đến. Những chàng trai cô gái nô đùa trên bên những trò chơi mà dân làng đã tổ chức. Lễ hội rất vui nhộn, du khách hãy tham gia lễ hội dù chỉ một lần nhé!.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:
- Lễ hội Hết Chá của người Thái




0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top