Vào những năm 50 của thế kỷ trước,đồng bào dân tộc Mông ở Mộc Châu, Sơn La đã tạo nên một cái tết mới, một lễ hội vô cùng đặc sắc đoa là Tết Độc Lập, lễ hội này diễn ra để mừng Quốc khách 2/9. Công ty Sinhcafe xin nói qua về Tết Độc Lập của người Mông để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu nhé!.




    Cứ vào dịp muwnngf 2/9 Người Mông lại tấp nập chuẩn bị cho lễ hội Tết Độc Lập, một lễ hội nổi tiếng ở Mộc Châu mà chỉ có vùng cửa ngõ Tây Bắc này mới có.

    Tết Độc lập của người Mông được kéo dài từ ngày 29.8 đến 2.9, những ngày này ở Mộc Châu rất đông du khách từ nam ra bắc từ trong và ngài nước về đây tụ họp để khám phá nét văn hóa đặc sắc ở lễ hội này. Tập trung đông nhất là ngày 1.9 bởi ngày này sẽ diễn ra đêm hội khinh khí cầu và đón bình minh trên khinh khí cầu tại cao nguyên Mộc Châu, một lễ hội rất đặc sắc. Chắc chắn du khách tới đây tham gia hoạt động này du khách sẽ không muốn dời xa nơi này.




    Đối với người Mông thì Tết Độc Lập cũng chả khác nào một ngày Tết cổ truyền. Những chàng trai, cô gái người Mông xúng xính trong các bộ váy áo thổ cẩm đẹp nhất mà chàng trai cô gái đã chuẩn bị từ trước.




    Không những có hoạt động kinh khí câu mà tại đây còn diễn ra các hoạt động sôi nổi nhất như: biểu diễn dân ca, dân vũ, tấu nhạc cụ dân tộc của các dân tộc: Kinh, Thái, Mường, Mông, Dao. Ngoài ra còn có một hoạt động vô cùng ý nghĩa nữa là hình ảnh tái hiện người phụ nữ dân tộc Mông dắt ngựa, chở chồng đi trên các trục đường quốc lộ. Đây là hình ảnh ngày nay không còn nhiều vì đồng bào đđã dần thay phượng tiện đó bằng những chiếc xe máy.




    Du khách tới Mộc Châu không những tham gia lễ hội du khách còn được tham gia các hoạt động vui nhộn khách như: các hội trại văn hóa, hội chợ ẩm thực, thi đấu các trò chơi dân gian vô cùng đặc sắc.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:
- Tết Độc Lập của người Mông ở Mộc Châu

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top