Cứ vào dịp mùng 2/9 Mộc Châu lại tấp người người qua lại, người dân ở đây lại nô nức đi sắm những bộ trang phục lộng lẫy để diện cho mình vào ngày lễ tết độc lập.Khi lễ hội tết đọc lập được diễn ra thì khách du lịch thập phương lại đổ về đây để được tham dự lễ hội này. Công ty Sinhcafe xin giới thiệu qua về lễ hội Tết độc lập để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu nhé!.




    Ở Mộc Châu người Mông có hai cái tết trong một năm đó là tết nguyên đán và Tết độc lập được diễn ra vào mùng 2/ hàng năm. Sở dĩ có tết đọc lập ở Người Mông là do sau cách mạng Tháng Tám khi bác Hồ đọc bản Tuyên Ngôn Độc Lập năm 1945 đến nay đồng bào người Mông rất trân trọng những lời ở trong bản tuyên ngôn nên đã lập ra lễ hội Tết độc lập mừng ngày Quốc khánh 2/9.




    Cứ vào dịp lễ hội tết độc lập tới thì người Mông lại tổ chức những hoạt động văn nghệ rất đặc sắc. Những hoạt động này đều thể hiện tình yêu quê hương đất nước. Tết độc lập của người Mông còn tổ chức to hơn là tết nguyên đán.




    Khách du lịch tới Mộc Châu đều muốn được tham gia lễ hội này nhất là những du khách nước ngoài, họ muốn khám phá nét đẹp văn hóa ở con người nơi đây qua các lễ hội đặc sắc.




    Đến với Lễ hộ du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp dân tộc ở trang phục truyền thống bên ngoài và tìm hiểu một loạt các hoạt động. Du khách hãy tới Mộc Châu dù chỉ một lần để tham gia các hoạt động trong lễ hội như: thi kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, múa xòe, đánh tu lu, giã bánh dầy, tung còn, thi văn hóa ẩm thực các dân tộc... Tất cả sẽ cuốn hút du khách đến thêm lần nữa.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình Thung Nai Mộc Châu để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:

- Tết độc lập ở Mộc Châu

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top