Ẩm thực Hòa Bình là những nét đặc trưng của bản sắc văn hóa các dân tộc miền núi Tây Bắc. Đến với Hòa Bình du khách đừng bỏ qua hương vị thơm ngon của những món ăn đơn giản nhưng lại mang đậm dấu ấn giản dị của người dân nơi đây. Công ty Sinhcafe xin giới thiệu qua một số món ăn ở Hòa Bình để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mai Châu 2 ngày nhé!.




Cơm lam Hòa Bình




    Nói đến Hòa Bình không ai là không biết món cơm lam, món ăn này được làm bằng cách bỏ gạo nếp vào ống nứa tươi non, đổ nước xâm xấp sau đó đem nướng trên lửa. Khi cơm chín là lúc mà mừi tyhowm của cơm thoát ra người dân ở nơi đây chỉ việc gửi là biết cơm chín hay chưa chín. Thưởng thức món cơm lam ở Hòa Bình sẽ khiến du khách khó lòng quên một món ăn vùng Tây Bắc.

Rau rừng đồ




    Rau rừng đồ được ăn với bánh dày ở Hòa Bình. Rau rừng được chế biến từ nhiều loại rau khác nhau và được lấy từ ở trên rừng về. Những loại rau như: Rau beo, rau tầm bóp, rau đốm, rau đu đủ, rau the hởi, hoa chuối, quả quạnh… rửa sạch rồi đem đồ khoảng 30-40 phút. Ăn cùng với rau rừng là loại nước chấm đặc biệt được người dân ở nơi này chế biến ra. Khách du lịch tới đây thưởng thức món ăn này sẽ cảm nhận được hương vị đắng, chát, cay, ngọt, bùi của món ăn.

Rượu cần




    Thưởng thức những món ăn cùng với ly rượu cần Hòa Bình thì còn gì tuyêt vời bằng. Rượu cần nơi đây rất nổi tiếng, du khách đến đây tham quan vào các nhà dân sẽ được họ mời uống ly rượu cần tỏ lòng hiều khách khi đến với mảnh đất thân yêu này.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình du lịch Thung Nai để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:

- Ăn gì ở Hòa Bình?

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top