Động Tiên Phi là một trong những di tich thắng cảnh cấp quốc gia ở Hòa Bình. Du khách tới Hòa Bình mà không tới thăm động Tiên Phi thì coi như du khách chưa tới Hòa Bình, đến đây du khách sẽ được khám phá vẻ đẹp huyền bí mà thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất này. Công ty Sinhcafe xin nói qua về động tiên Phi để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu 2 ngày 1 đêm nhé!.




    Động Tiên Phi nằm trên đỉnh đồi Thúc, còn có tên gọi khách là đồi Thung Phi, động nằm ở xóm Gai, xã Tân Hoà, thành phố Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình. Cửa động ở hướng đông bắc, lối đi vào cửa động là một khe hẹp, thoai thoải dốc vào bên trong. Bắt đầu đi vào trong động du khách sẽ gặp một vòm động cao ráo, thoáng mát. khi vào trong du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước những gì mà thiên nhiên đã ban tặng cho hang động này với nhiều nhũ đá muôn hình, muôn kiểu.




    Những nhũ đá này đều được mọc tự nhiên với nhiều hình thù khác nhau, những hình thù ấy đều mềm mại và hội tụ đủ những tiên nữ, tiên ông, sư tử, voi, rùa, hổ….du khách tưởng chừng như mình đang lạc vào một khu rừng muôn màu. Ở hang động nổi tiếng nhấy là “ngọc động Tiên Phi tiên giáng thế” nơi đây gắn với câu chuyện nàng Tiên chị với dải áo tựa mây bay tìm Tiên em trong nhân thế.




    Trên vòm động có một lối thông lên đỉnh du khách sẽ được nhìn thấy những chùm ánh sáng tự nhiên lọt vào mờ mờ, ảo ảo càng làm tăng thêm vẻ đẹp lấp lánh của các nhũ đá, vân đá. Tới đây du khách có thể thắp hương cầu khấn và bỏ tiền công đức vào những chiếc hồm đặt ngay giữa vòm động. Khi vào trong động du khách tưởng chừng như nơi đây là một tòa lâu đài tĩnh mịch, vừa nghiêm trang, vừa huyền bí với cả một thế giới sống động của những hình hài bằng đá.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:

- Động Tiên Phi ở Hòa Bình

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top