Với mỗi một điểm du lịch, du khách sẽ có nhiều điều mới mẻ khi du khách tham quan và khám phá các điểm du lịch đó. Trong số điểm du lịch đó thì đáng nhớ nhất ở mảnh đất Mai Châu với nhiều món ăn ngon, hấp dẫn du khách. Du khách tới đây không thể nào quên hương vị thơm ngon của món cá suối ướp chua, một món ăn nổi tiếng ở nơi này. Công ty Sinhcafe xin nói qua về món ăn này để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mai Châu 2 ngày nhé!.




    Cá suối ướp chua là một món ăn có từ xa xưa và là món không thể thiếu trong mâm cơm ngày tết của người Thái. Du khách tới Mai Châu vào tháng 10 du khách sẽ được người dân Thái tiếp đón bằng món cá suối ướp chua thật ngon.





    Cứ vào đầu thang 8 người Thái lại tấp nập ra suối bặt những con cá “Pa Vá”, thân giống con cá trắm nhưng nhỏ đem về rửa sạch, mổ và cắt thành nhiều khúc rồi trộn với các loại gia vị muối, ớt bột khô, tỏi, gừng, lá xả, thính gạo và một chút rượu. Sau khi chế biến xong người dân cho cá vào một ống măng mai bịt kín, đợi nửa tháng là có thể dùng được. Ngon hơn khi người dân muối thêm vài tháng lúc này cá ngấu rồi thịt cá mềm và rất thơm. Đặc biết là thưởng thức món ăn này cùng với một ít lá sung và một chút cơm nếp thì còn gì tuyệt vời bằng, du khách thưởng thức sẽ thấy hương vị thơm ngon, đậm đà khó quên.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình du lịch Thung Nai để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:

- Thưởng thức cá suối ướp chua Mai Châu

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top