Đến với Hòa Bình du khách không những được ngắm những phong cảnh đẹp, tận hưởng không khí trong lành mà du khách còn được thưởng thức những món ăn ngon ở nơi này, những món ăn ngon đều được làm từ đôi bàn tay khéo léo của người dân nơi này làm ra. Đã tới Hòa Bình du khách hãy thưởng thức món cơm lam nhé, món ăn này thể hiện nền văn hóa ẩm thực ở nơi đây. Công ty Sinhcafe xin nói qua về món cơm lam để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu 2 ngày 1 đêm nhé!.




    Cơm lam là món ăn nổi tiếng ở các vùng núi, du khách cư đến với vùng núi Tây Bắc là được thưởng thức món cơm lam ngon mà chỉ có ở nơi đây mới có hương vị của món cơm lam. Cách chế biến món cơm lam này cũng rất đơn giản, những du khách nào tới đây cũng đều có thể làm được cho mình những ống cơm lam ngon tuyệt.




     Gạo được làm món cơm lam này không phải là loại gạo bình thường mà chỉ có vùng Tây bắc mới có loại gạo nếp nương này. Gạo nếp nương hạt nhỏ, không có mùi thơm nhưng lại rất dẻo. Gạo được người dân ngâm qua một đêm, rồi trộn với nước dừa, cùi dừa xay nhỏ. Cho gạo đã ngâm nước dừa vào ống nứa, chỉ đổ thêm một tẹo nước, rồi cho vào bếp đun. Đun cơm lam cũng đồi hỏi sự khéo léo, đun làm sao không bị cháy ống nứa mà cơm ở trong thì chín. Người dân ở đây không cần phải mở nắp ra xem cơm chín hay chưa mà họ chỉ cần ngửi thấy mùi thơm của của cơm bốc ra là họ biết chín chưa.




    Cơm lam ngon hơn khi du khách chấm cơm lam với vừng Tây Bắc, rất ngon. Du khách hãy tới với Hào Bình để thưởng thức món ăn ngon này nhé.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:

- Thưởng thức món cơm Lam Hòa Bình

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top