Mùa hè tới Thung Nai lại hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp kỳ thú mà mói người hay gọi nơi này là Hạ Long trên cạn thì mùa xuân tới đến Thác Bờ lại tấp nập du khách thập phương hành hương lễ bái. Công ty Sinhcafe xin nói qua về Đến thờ Thác Bờ để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu 2 ngày 1 đêm nhé!.




“Ai lên tới Thung Nai, Đà Bắc
Ngược sông Đà bến ngọc long lanh
Có ai đi lễ Mẫu Hòa Bình
Chợ Bờ, Hang Miếng thác ghềnh cheo leo …”


    Đó là những câu ca dao nói về động Thác Bờ. Du khách tới Hòa Bình mà không tới Đền Bà Chúa Thác Bờ thì coi như du khách chưa hề tới Hòa Bình. Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp linh thiêng mà nơi đây đã dựng lên.




    Thác Bờ xưa còn gọi là thác Vạn Bờ. Theo truyền thuyết, đền thờ bà chúa Thác Bờ là Đinh Thị Vân – người Mường và một bà người Dao ở Vầy Nưa, có công giúp vua Lê Lợi về quân lương, thuyền mảng vượt thác Bờ tiến quân lên Mường Lễ, Sơn La dẹp loạn đảng Đèo Cát Hãn. Sau khi hai bà mất, sự linh thiêng của hai bà đã giúp dân ở đây vượt thác an toàn, mưa thuận gió hòa nên nhân dân trong vùng đã lập đền thờ cho hai bà. Đến Thờ Thác Bà hiện giờ tọa ở xã Thung Nai, huyện Cao Phong và xã Vầy Nưa, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình.




    Du khách muốn thăm đền thờ du khách phải chèo thuyền và du khách phải leo hơn 100 bậc, sau đó theo một triền dốc thoải mới mới đến nơi. Đền có diện tích rất rộng, được xây dựng gồm 3 gian, mái đền bằng bê tông cốt thép, được thiết kế theo kiểu vòm cuốn và kiến trúc mặt bằng hình chữ đinh gồm: nhà Đại bái và nhà Hậu cung, phía trước đền gồm 5 cửa (ngũ quan). Tới đây tham quan du khách sẽ được nhìn thấy một quả chuông đồng được đúc vào tháng 2, năm Thành Thái thứ 6.




    Vào mùa nước cạn ở đây đón hàng nghìn du khách tới tham quan du khách phải leo bộ 108 bậc nhưng nếu du khách tới đây vào mùa mưa thì du khách không phải leo bộ nữa mà du khách sẽ đượcđi thuyền bè vào tới cửa động. Không những người dân lập đền thờ phụng, để cầu bình an mà ngay cả những du khách tới đây cũng cầu cho mình những điều bình an nhất.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:
- Đến Bà Chúa Thác Bờ

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top