Nằm cách thị xã Hòa Bình khoảng 12km du khách sẽ tới một điểm du lịch văn hóa hấp dẫn. Đến đây du khách sẽ có một không gian yên bình, khiến nơi đây trở thành chốn dừng chân lý tưởng với mùa hè này. Công ty Sinhcafe xin nói qua về bản Giang Mỗ để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu 2 ngày 1 đêm nhé!.




    Du khách đi từ Hà Nội dọc theo quốc lộ 6 khoảng 86km, du khách sẽ tới địa phận xã Bình Thanh. Du khách sẽ men theo con đường Tây Tiến là tới bản Giang Mỗ, nơi mà nằm nép mình dưới bạt ngàn núi rừng, ruộng nương.




    Nơi đây rất ít dân sống chỉ khoảng 100 hộ dân người Mường sống, họ sống chủ yếu bằng nghề trồng trọt và chăn nuôi. Điểm cuốn hút nhiều du khách tới đây tham quan là những nếp nhà sàn cổ kiểu con rùa (nhà rùa).

    Những ngôi nhà sàn gắn với phong tục, tập quán, đời sống sinh hoạt hàng ngày của dân bản Mường, ngôi nhà sàn được dựng ở vị trí dựa lưng vào thế đất cao như sườn đồi, nên được hưởng toàn bộ khí trời và thuận tiện cho việc săn bắn, hái lượm. Những ngôi nhà sàn có không gian rất rộng, không gian được gắn liền với những nét văn hóa vô cùng đặc sắc.




    Không những đẹp ở những ngôi nhà sàn nơi đây còn lưu giữ những nếp sinh hoạt và những dụng cụ lao động sản xuất cổ được làm từ gỗ, tre hoặc nứa như: khung dệt vải, cung, nỏ, dụng cụ làm nương rẫy… mà người Mường còn lưu giữ. Nơi đây còn hình thành nên tập quán riêng trong đời sống sinh hoạt cũng như lao động sản xuất hàng ngày.




    Đến với bản Giang Mỗ du khách một mình dạo bước trên những con đường nhỏ và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ, xanh ngát một màu của cảnh vật nơi đây. Những con người nơi đây rấ hiếu khách luôn tỏa ra những nụ cười thân thiện sẽ để lại trong lòng du khách những ấn tượng khó quên. Nơi đây thực sự cuốn hút bởi những gì mà bản Giang Mỗ đã và đang có.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:

- Bản du lịch Giang Mỗ Hòa Bình

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top