Sự đa dạng về bản sắc văn hóa đã nằm trên mảnh đất Hòa Bình, đến với Hòa Bình du khách như lạc vào một thế giới khác, đắm mình trong thung lũng núi và thả mình với những điệu múa xòe duyên dáng, ấn tượng hơn là được thưởng thức những món ăn ngon ang hương vị núi rừng. Công ty Sinhcafe xin giới thiệu qua một số những món ăn nổi tiếng ở nơi này để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mai Châu 2 ngày  nhé!.




Xôi nếp Tây Bắc




    Đến với vùng đất Tây Bắc mà không thưởng thức món xôi thì thật đáng tiếc. Xôi nếp nổi tiếng ở Mai Châu, món ăn này đã được đưa vào thơ ca “Mai Châu mùa em thơm nếp xôi” . Thứ xôi này được nấu bằng gạo nếp nương với thứ là rừng nhiều màu sắc mà chỉ có ở nơi này mới có loại gạo và loại lá đó. Thưởng thức món xôi du khách ới cảm thấy vị dẻo và vị thơm của món ăn này.


Cá nướng đồ




    Cá sông Đà vốn nổi tiếng là thịt thơm và chắc, du khách tới Hòa Bình đều không quên thưởng thức món ăn này. Cá sau khi bắt về, lấy que xiên từ đầu xuống đến đuôi rồi nướng ngay tại bờ sông, sau đó rắc muối vào cá rồi đồ lên. Món cá nướng đồ này đã cuốn hút không biết bao nhiêu du khách tới với mảnh đất thân yêu này.

Thịt trâu nấu lá lồm




    Nói tới thịt trâu người dân miền Bắc thường nghĩ ngay tới món thịt trâu xào với rau muống. còn ở Hào Bình thì món ăn nổi tiếng nhất là món thịt trâu nấu lá lồm. Cách chế biến món ăn này cũng rất dễ, thịt trâu ở Hòa Bình dai nên người dân ở đây phải nình thịt trâu lâu mới nhừ được. Sau khi ninh nhừ thịt trâu người dân giã lá lồm thật nhỏ, loại lá chỉ có ở vùng Tây Bắc mới có. Cho lá lồm vào hầm cùng với thịt trâu rồi cho ra vị vào hầm cùng, chỉ cần đun nhừ là xong. Những du khách tới đây thưởng thức món ăn này sẽ cảm nhận được vị chua chua của lá, vị ngọt đậm đà của thịt trâu, đây là một món ăn được người dân tộc Mường rất thích.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình du lịch Thung Nai để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:

- Món ngon Hòa Bình

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top