Hòa Bình được mệnh danh là vùng đất phong thủy hữu tình nơi đây không những nổi tiếng với cảnh đẹp mà còn nổi tiếng với các món ăn đặc sản như: gà đồi nướng, cá sông, măng chua. Du khách hãy một lần gọi món lợn cỏ thui luộc vào thực đơn của mình nhé, bởi món ăn này rất nổi tiếng ở Hòa Bình. Công ty Sinhcafe xin nói qua về món ăn này để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu 2 ngày 1 đêm nhé!.




    Lợn để chế biến món lợn cỏ thui luộc được nuôi thả rông cho ăn rau rừng và uống nước suối chứ không nuôi bằng công nghiệp. Nên ăn thịt lơn ở đây rất dai và ngọt thịt. làm thịt ở ở vùng núi khác hẳn với làm thịt lợn ở dưới xuôi. Để giết mổ người dân ở đây dùng rơm thui vàng, thui đến đâu cạo lông đến đó. Để giữ được độ ngọt của thịt phải rửa sạch con lợn trước khi lấy phần nội tạng, để khi mỏ xong không cần phải rửa qua nước làm mất máu của thịt, sau đó người dân dùng những chiếc lạt giang buộc treo lên cho ráo.




    Cách chế biến món lợn cỏ thui luộc cúng rất đơn gian không cần cầu kỳ. Họ cho phần thịt họ ăn vào xoong rồi luộc trên bếp củi ở nhiệt độ vừa phải. Thịt chín họ thái mỏng miếng thịt bày lên lá chuối xanh rồi thưởng thức. Khi ăn người dân ở đây chấm thịt lợn luộc với muối rang và hạt dổi nướng giã nhỏ. Thưởng thức sẽ có cảm giác thịt ngọt, giòn quyện với mùi thơm của lá chuối, hạt dổi, vị đậm đà của muối rang làm cuốn hút vị giác của du khách, cả những du khách khó tính cũng phải mềm lòng trước món ăn này.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:
- Thưởng thức món lợn cỏ thui luộc ở Hòa Bình

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top