Đặt chân tới Mai Châu du khách không thể bỏ qua hương vị thơm ngon của những món ăn ở nơi này nhất là món ăn quyến rũ như: ống cơm lam, những xiên thịt nướng. Đặc biệt tới Mai Châu du khách hãy thưởng thức món ong rừng xáo măng chua và đắm mình trong men rượu ngô. Công ty Sinhcafe xin nói qua về món ong rừng xáo măng chua để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mai Châu 2 ngày nhé!.





    Món ong rừng xáo măng chua không phả mùa nào cũng có, nếu du khách muốn thưởng thức món ăn này thì du khách phải tới Mai Châu vào dịp cuối hè. Những người dân vào rừng tìm kiếm những tổ ong to bằng cái rổ mang về, những con non thì được chế biến thành món ăn đặc sản còn những con ong già thì đem đi ngâm rượu. Sau khi gỡ được ong ra họ đem ong đi rửa qua bằng nước lạnh để ráo nước.





    Người dân mang ong non đi rang với lá canh, rang giống như rang món nhộng của người miền Bắc. Họ rang ong với măng chua. Măng rừng cũng là một đặc sản của vùng đất Mai Châu này. Măng được người dân nơi đây cho vào muối chua hoặc phơi khô để ăn dần. Sau đó phi thơm hành mỡ cho ong vào đảo đều, ong ngả sang màu hơi vàng thì bắc ra trút vào đĩa. Rồi xào măng cho chín, đổ ong vừa xào chín đảo đều lên. Người dân thường bỏ vào nồi ong xào măng một chút cay cay của ớt và nêm nếm gia vị vừa ăn là được.





    Thưởng thức món ăn này du khách sẽ có cảm giác béo ngậy, mềm mềm thơm phức của ong rừng lẫn với vị chua cay của măng chua và vị ngọt ngọt, hăng hăng của củ kiệu muối, ngon hơn khi du khách thưởng thức món ăn này với ly rượu. Món ăn này đã làm say đắm lòng người với những ai đến đây thưởng thức.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình du lịch Thung Nai để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:

- Thưởng thức món nhộng ong rừng rang măng chua

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top