Không chỉ riêng Bình Phước mới có món ve sầu chiên mà ngay cả ở Mai Châu cách thành phố Hà Nội khoảng 140km cũng có món ve sầu chiên ngon. Đến với Mai Châu du khách sẽ được người dân Thái tiếp đón món ve sầu chiên, một món ăn nổi tiếng ở nơi này. Công ty Sinhcafe xin nói qua về món ăn này để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thun Nai Mai Châu 2 ngày nhé!.




    Đến với Mai Châu khám phá nét văn hóa của người Thái du khách còn được biết đến một món ăn rất nổi tiếng được mệnh danh là “xứ sở côn trùng” Bởi đây là một món ăn mà Người Thái hay dùng và là món ăn đứng đầu trong menu là ve sầu.





    Người Thái chế biến món ăn này cũng rất đơn giản chỉ cần đi kiếm những chú ve sầu về cắt bỏ hết cánh đi, rút ruột rồi người Thái nhồi một hạt lạc rang rồi vào bụng con ve sầu, đem con ve sầu đó ào tẩm ướp gia vị rồi đem đi chiên. Tẩm ướp ve sầu không thể thiếu bột mắc khén để khi chiên ve lên có mùi thơm, một hương vị khó quên.




    Người Thái chiên ve sầu cho đến khi nào mùi thơm tỏa ra, những con ve chuyển màu sang màu vàng là đã chín chỉ việc thưởng thức. Khi ăn món ve sầu chiên du khách hãy ăn chậm từ từ cảm nhận một vị ngọt toát ra. Món ăn này không những cuốn hút những vị khách bình thường mà còn cuốn hút cả những vị khách khó tính nhất.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình du lịch Thung Nai để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:

- Thưởng thức món ve sầu chiên Mai Châu

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top