Nằm ở xã Liên Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình có một thắng cảnh đã làm say lòng các du khách trong và ngoài nước tới tham quan, đó chính là động Ðá Bạc, với chiều dài gần 70m có nhiều cung phòng nhỏ, nơi đây có nhiều giá trị tiềm tàng và nhiều điều bí ẩn của thiên nhiên đang chờ du khách tới đây khám phá. Công ty Sinhcafe xin nói qua về động Đá Bạc để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu 2 ngày 1 đêm nhé!.




    Động Đá Bạc có tên gọi khác là động Tiên, nằm trong lòng núi Pai Dáy. Với chiều dài 65m, chiều rộng từ 4 đến 22m, vòm cao từ 1,5 đến 15m. Khi vào trong động du khách sẽ phải choáng ngợp trư­ớc một rừng thạch nhũ rủ xuống từng chùm, từng khối trắng bạc, lơ lửng tựa như­ những chùm hoa đang hé nở, với những chiếc đèn mầu chiếu vào những thạch nhũ tão ra nhiều khối đá tuyệt đẹp. Trong động gồm ba động nhỏ đó là động Cô Tiên, Động Long Tiên và Động Mẫu




    Trước tiên là du khách tới động Cô Tiên để tham quan, trong động được chia thành hai ngăn, ngăn ngoài và ngăn trong. Khi vào trong du khách sẽ được nhìn thấy những nhũ đá rủ xuống kết thành những lượn sóng mềm mại thật sinh động. Ở dưới là những khối nhũ đá óng ánh, trông giống như những bể nước thiên tạo đầy ắp nước. Với những dải đá rỗng và những hình ảnh rất đẹp và lạ mắt. Khi du khách đứng một mình trong động thả tâm hồn du khách sẽ hoà quỵên vào cảnh vật và cảm nhận, tận hưởng không khí trong lành như đang ở cõi tiên.




    Tiếp đến là Động Long Tiên, du khách cũng phải hút hồn bởi những cấu tạo đầy độc đáo ở trong động. Động được chia làm các vách ngăm. Nửa vách động là vách đá hình vành khăn, được sắp xếp cố định theo một trật tự logic. Những ánh sáng được chiều vào những khe vách.




    Đi qua động Long Tiên là du khách sẽ đến với động Mẫu, nơi mà các thần tiên hội tụ về đây. Vào trong động du khách sẽ được chiêm ngưỡng những thạch nhũ rủ xuống từng chùm với nhiều màu sắc tựa như những nàng tiên ngả mình trên vách đá. Chàng Thạch Sanh ngồi dưới gốc đa cổ thụ. Thánh Gióng cưỡi ngữa sắt cắp tre ngà bay lên trời giơ gậy đánh yêu quái. 




    Du khách hãy một lần tới tham quan động Đá Bạc để thỏa sức khám phá và tìm hiểu những bí ẩn ở nơi này nhé!.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:
- Tham quan động Đá Bạc Hòa Bình

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top