Đặt chân du lịch tới Thung Nai bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn hấp dẫn mang nét riêng biệt  đặc trưng  mà chỉ vùng đất này mới có. Trong đó phải kể đến món chả lá bưởi.






Đến các vùng Mường vào dịp tháng 3, bạn sẽ được đắm mình trong mùi thơm tinh khiết nồng nàn của hoa bưởi.Cánh hoa bưởi thường dùng để ủ vào bột sắn dây ,còn lá bưởi người dân nơi đây tận dụng để tạo nên một món ăn vô cùng bắt mắt và thơm ngon.

Lá bưởi dùng để làm chả, không được non quá, nếu không sẽ bị đắng, cũng không được già quá để khi cuốn với thịt lá không bị rách. Lá bưởi khi hái về được rửa thật khéo, sao cho không bị dập nát.
Bên trong là thịt lợn xay nhuyễn trộn kèm gia vị nêm nếm.Sau khi được cuốn khéo léo từng miếng chả được cho lên nướng .Món chả lá bưởi được chấm cùng với nước mắm và ăn kèm với cơm nóng.Vị của món ăn này rất tuyệt,bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm đặc trưng của lá bưởi,vị cay cay đắng ở đầu lưỡi  hòa quện cùng vị thịt thơm ngon béo ngậy của thịt lợn

Sẽ rất tiếc nếu như bạn không một lần thưởng thức món ăn này.Vậy hãy cùng sinhcafe chúng tôi du lịch tới vùng đất này và thưởng thức món chả lá bưởi thơm ngon này nhé

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top