Măng đắng nướng Hòa Bình là một món ăn yêu thích của người dân nơi đây. Cả những khách du lịch phương xa đều bị hút hồn bởi vị ngon của món ăn này. Tuy món măng đắng nướng là một món ăn dân dã nhưng lại là món ăn làm say đắm lòng người. Công ty Sinhcafe xin nói qua về món ăn này để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu 2 ngày 1 đêm nhé!.




    Măng đắng được người dân lấy từ trên rừng về với những mầm măng sặt mới nhú. Chế biến món măng đắng này cũng không mấy cầu kỳ. Người dân sau khi lấy măng ở trên rừng về họ lấy củi nướng cho đến khi măng cháy xém, quắt lại, bóc dần từng bẹ, bóc đến cái nõn trong cùng rồi chỉ việc thưởng thức. Họ lấy nõn măng chấm vào gói “chẩm chéo”. Nước chẩm chéo của người Mường ở Hào Bình pha cũng rất đặc biệt, mà chỉ có ở nơi này mới có nước châm ngon, nước chấm gồm muối, ớt, lá gừng, mắc khén, lá tỏi và củ tỏi giã nhỏ.




     Thưởng thức măng đắng nướng du khách sẽ cảm nhận được hương vị đắng ngọt của măng, vị đậm đà của muối, cay nồng của ớt, cay ấm của lá gừng, cay tê của mắc khén, cay rát của tỏi cùng hương vị đặc trưng của nước măng chua và cây măng nướng.




    Du khách hãy một lần tới Hòa Bình để thưởng thức món ăn ngon nhất vùng này mà chỉ có ở nơi này mới có. Một lần du khách tới đây thưởng thức món măng đắng nướng này sẽ muốn thưởng thức lần hai.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:

- Măng đắng nướng Hòa Bình


0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top