Từ Hà Nội du khách có thể di chuyển 60km là tới Hòa Bình, nơi mà được coi là cái nôi của nền văn hóa Mường với nhiều điều kỳ diệu để du khách khám phá. Nhất là những lễ hội ở Hòa Bình phải kể đến là lễ hội xuống đồng của dân tộc Mường, lễ hội chứa đựng tất cả những nét văn hóa ở Hòa Bình. Công ty Sinhcafe xin nói qua về lễ hội xuống đồng để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu 2 ngày 1 đêm nhé!.



    Cú và mừng 7âm hàng năm người dân làng Cao lại nô nức chuẩn bị cho lễ hội xuống đồng, lễ hội được chia làm hai phần, phần lễ và phần hội. Lễ hội được tổ chức rất trang trọng.

    Trước tiên là phần lễ, người dân ở đây chuẩn bị cho mình những mâm cỗ tươm tất để lễ cúng, các vị chức sắc và thầy cúng trong làng bắt đầu tổ chức lễ cúng dân gian.




    Sau lễ cầu an, người chủ hội dắt một con trâu đực mà người dân chuẩn bị từ trước để cho trâu cày những đường cày đầu tiên. Họ làm vậy là để cho mùa màng năm ấy họ sẽ gặp được nhiều may mắn, mùa màng bội thu...




    Sau khi người dân làm lễ xong họ lại tụ tập lại với nhau chơi những trò chơi dân gian mà người dân nơi đây đa tổ chức từ xa xưa. Nào là kéo co, đẩy gậy, các tiết mục văn nghệ của đội văn nghệ không chuyên của các thôn bản của xã được các “diễn viên” nghiệp dư say sưa thể hiện. Với những cô gái người Mường lại e ấp bên những bộ trang phục lộng lẫy và bắt mắt, nhiều màu sắc.




    Những du khách tới đây tham gia lễ hội cùng hòa mình và các hoạt động của người Mường rất vui. Tới đây tham gia lễ hội du khách mới cảm nhận được nét đẹp văn hóa của người Mường đẹp đến nhường nào.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:
- Lễ hội xuống đồng của người Mường

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top