Đến với vùng đất Tây Bắc du khách nhất định phải gọi món xôi nếp Mai Châu làm món thực đơn chi mình nhé. Bởi món xôi nếp Mai Châu nổi tiếng với độ dẻo thơm của xôi mà chỉ khi tới Mai Châu du khách mới được thưởng thức món ăn này. Công ty Sinhcafe xin nói qua về món ăn này để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mai Châu 2 ngày nhé!.




    Tới Mai Châu du khách thưởng thức món xôi nếp do chính phụ nữ Thái làm thì du khách mới có thể cảm nhận hết vị ngon của nó.

    Xôi được làm từ gạo nếp nương, một loại gạo trồng ở nhứng thửa ruộng bậc thang ở thung lũng Mai Châu. Cách chế biến món xôi này cũng rất đơn giản. Người Thái ngâm gạo nhiều giờ với nước để cho gạo mềm, rồi cho gạo vào đồ ở nồi, xửng hấp như người Kinh mà cho nếp vào chõ gỗ. Chế biến món xôi này không khó nhưng đòi hỏi sự khéo léo khi đồ.





     Xôi sắp chín tỏa ra mùi rất thơm, người dân cho xôi ra một cái rổ đảo đều rồi cho vào nồi đồ tiếp, đồ cho tới khi xôi chín. Sau khi xôi chín, hạt nếp nương bóng bẫy, hương thơm xộc vào mũi thực khách. Nếp xôi thường được dùng với các món nướng được chế biến từ thịt gà đồi, cá suối hay heo bản.





    Với người Thái thì ăn xôi với muối vừng là ngon nhất. Chấm xôi với muối vừng du khách mới tận hưởng được hết vị thơm và ngọt của lúa nương.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình du lịch Thung Nai để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:

- Tới Mai Châu thưởng thức món xôi nếp

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top