Đến với Thung lũng Mai Châu du khách sẽ được tham quan nhiều thắng cảnh đẹp trong đó phải nói đến hang động Mỏ Luông, một hang động nổi tiếng với nhiều nhũ đá ký bí chờ du khách tới đây khám phá. Công ty Sinhcafe xin nói qua về hang Mỏ Luông để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mai Châu 2 ngày nhé!.





    Hang Mỏ Luông nằm cách Bản lác khoảng 2km, đây là một địa điểm du lịch lý tưởng cho những du khách thích khám phá và tìm cảm giác lạ khi đến với mảnh đất này.

    Hang Mỏ Luông có tên gọi khác là Bó Luông. Bó Luông có nghĩa là mỏ nước lớn. Hang động gắn liền với câu chuyện truyền thuyết về một loại rắn nên người dân nơi đây đã thả con rắn ở Hang Mỏ Luông và con rắn ý đã hóa thành rồng. Cú hàng năm và rằm tháng 7 người dân nơi đây lại thấy trong hang có một đàn cá và người ta nghĩ rằng đó là rắn đã trở lại.





    Tới đây tham quan du khách sẽ phải ngỡ ngàng trước những gì mà thiên nhiên đã ban tặng cho hang động này. Trong hang được chia làm 4 động chinh.

    Động thứ nhất có chiều dài 60m, rộng 16m, vòm trần cao 20m. Động có phòng khách lớn, trên vòm trần hai bên vách từng chùm nhũ đá như các cụm đèn trần trang trí, và nền động bằng phẳng, tất cả sẽ tạo cho du khách như lạc vào một thế giới nhiều màu sắc.





    Tiếp đến là động thứ hai cao hơn động thứ nhất khoảng 10m, nơi đây được ví như một xứ sở thần tiên của đá. Vào trong du khách sẽ được nhìn thấy hai bên vách là các khối nhũ như những ông tiên, ông phật, trên vách là các dải nhũ trắng, vàng, xanh, xám như những đám mây lóng lánh.

    Đi qua động thứ hai du khách sẽ tới hang động thứ ba với một không gian rộng lớn, hang động này có diện tích khoảng 400m2 và mát mẻ hơn các động khác. Khi tới hang động này du khách sẽ phải choáng ngợp trước những khối thạch nhũ rủ xuống rất đẹp và nơi đây rất yên tĩnh.





    Động cuối cùng mà du khách tới đó là hang động thứ tư với chiều cao 25 m, chiều dài 15 m và chiều rộng 12 m. Động này cũng không thua kém gì các hang động khác, cũng có nhiều nhũ đá, cột đá với các hình thù độc đáo. Đi xuống là một con suối nước ngầm ngày đêm đổ ra hồ Mỏ Luông trước núi.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình du lịch Thung Nai để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:

- Khám phá hang Mỏ Luông ở Mai Châu

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top