Đến với Hòa Bình du khách thường được thưởng thức những món ăn đặc sản ở nơi đây như: Thịt trâu nấu lá lồm, cơm lam, thịt lơn muối chư, chả cuốn lá bưởi, Măng chua nấu thịt gà,... Nhưng ít ai biết đến nơi đây còn nổi tiếng với một loại canh đó là canh Loóng, một món ăn nổi tiếng ở Hòa Bình. Công ty Sinhcafe xin nói qua về món canh này để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu 2 ngày 1 đêm nhé!.




    Canh Loóng là một món canh được nấu từ nước luộc thịt với cây chuối rừng thái mỏng, món ăn này tuy dân dã nhưng lại chứa đựng nhiều nét ẩm thực của vùng núi. Tuy rất đơn giản, mộc mạc nhưng chỉ có khi du khách thưởng thức mới không thấy món ăn này giản di ít nào. Với những ai vừa được thưởng thức những loại thịt đặc sản ở Hòa Bình xong có mộ bát canh Loóng thì còn gì tuyệt vời bằng.




    Cách chế biến món này cũng rất đơn giản, ai cũng có thể làm được. Cây chuối sau khi được người dân đón ở trên rừng về bốc hết vỏ già ra lấy nõn chuối rồi thái thật mỏng, rồi bóp với muối sau đó thả vào nước luộc thịt đun trên bếp củi khoảng 30 phút. Cuối cùng là rắc một ít hạt dổi nướng giã nhỏ và lá lốt rừng thái mảnh cho vào bát của mình rồi múc bát canh Loóng nóng lên thưởng thức.




    Cái cảm giác ngầy ngậy của thức ăn sẽ tan biến hết khi du khách thưởng thức một bát canh Loóng. Du khách hãy tới Hòa Bình để thưởng thức hương vị của món canh Loóng này nhé.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:

- Thưởng thức món canh Loóng Hòa Bình

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top