Đến với Hòa Bình là du khách đến với mảnh đất lễ hội dân gian mang bản sắc dân tộc. Những lễ hội đó đều được người Mường gìn giữ đến tận bây giờ. Hòa Bình gồm có những lễ hội như: hội xuống đồng, hội cầu mưa, hội đi săn, hội đánh cá, lễ rửa lá lúa, lễ cơm mới, lễ nạ mạ, lễ cầu mát, lễ nhóm lửa, lễ hội chùa kè… Mỗi một lễ hội đều mang một vẻ đẹp văn hóa riêng, nhất là lễ hội cầu mùa của người Mường. Công ty Sinhcafe xin nói qua về lễ hội cầu mùa để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu 2 ngày 1 đêm nhé!.




    Lễ hội cầu mùa của người Mường được tổ chức vào đầu năm, lễ hội này được diễn ra ở vùng Mường Vang, Lạc Sơn, Hòa Bình, lễ hội này gồm 7 xã vùng Cộng Hòa cùng tham gia.




    Lễ hội này được diễn ra là do trước kia ở nơi này xuất hiện nhiều sâu bọ cắn phá mùa màng làm cho mùa màng hay bị mất mùa nên các quan làng họp bàn để cúng cho mùa màng tốt tươi. Có năm sâu bọ nhiều, sau khi làm lễ cúng, tự nhiên có đàn chim sà xuống cánh đồng bắt hết sâu bọ, làm cho lúa sạch sâu mà lại tốt tươi, từ đó hàng năm người dân ở đây lại làm lễ cũng cầu mùa cho mùa màng được tốt tươi tránh được sâu bọ.




    Những cô gái Mường khi mùa lễ hội đến lại chuẩn bị cho mình những bộ trang phục lộng lẫy để tham dự lễ hội, khách du lịch tới đây cũng được tham gia cùng lễ hội với các hoạt động vui chơi giải trí.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:
- Lễ hội cầu mùa của người Mường ở Hòa Bình

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top