Đến với Hòa Bình, điều mà níu chân du khách không những được ngắm những cảnh đẹp mà tới đây du khách còn được thưởng thức hương vị thơm ngon qua từng món ăn ở đây, những món ăn do chính đôi bàn tay khéo léo của người dân nơi này chế biến ra. Công ty Sinhcafe xin nói qua về một số những món ăn ngon ở đây để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mai Châu 2 ngày nhé!.

Cá sông Đà nướng đồ





    Tới sông Đà mà du khách không thưởng thức món cá nướng đồ thì thật đáng tiếc, đây là một món ăn nổi tiếng ở nơi này. Từng con cá tươi roi rửa thật sạch không cần mổ rồi thọc vào cành tre nhỏ rồi cho lên bếp than hồng nướng. Khi nướng mùi cá chín bốc lên nghi ngút khiến du khách sẽ phải chảy nước miếng mà nhào vào để thưởng thức. Nhưng du khách vẫn chưa được thưởng thức đâu, cá khi nướng gần chín người dân ở đây rắc lên thân con cá vài hạt muối gói vào lá chuối rồi đồ lên. Mùi của thịt cá ngọt tươi mà còn thoang thoảng hương chuối, hương tre của rừng và đậm đà vị mặn mà đơn sơ của muối đã cuốn hút biết bao nhiêu du khách tim tới đây.

Măng đắng nướng





    Vùng Tây Bắc nổi tiếng với những búp măng non trắng ngần, còn thú vị hơn là du khách được thưởng thức món măng đắng đó. Khi măng được người dân ở đây lấy từ trên đồi về họ không cần bóc bẹ ra mà để nguyên cho lên bếp tham hồng nướng, nướng cho tới khi vỏ ngoài ngả màu cháy thì ở trong đã chín, họ bóc những lớp lá bên ngoài ra và chỉ lấy phần nõn ở bên trong. Gắp từng miếng măng đắng chấm với nước chấm mà người dân nơi đây tự pha chế thì còn gì tuyệt vời bằng, vị đắng quyện với vị cay tạo cho du khách cảm giác say lòng khi thưởng thức món ăn này.

Thịt trâu nấu lá lồm





    Món ăn này được đôi bàn tay của người Mường làm ra, rất nổi tiếng. Cách chế biến món ăn này cũng rất dễ, thịt trâu đem thui, cạo sạch sẽ sau đó, đem bung cho mềm. Rồi thái thịt mỏng cho vào nồi đất hầm thật kỹ, khi thịt đã nhừ thì họ bỏ lá lồm, một loại lá rừng chỉ có ở nơi nay mới có. Không những cho lá lôm còn phải cho tấm gạo vào cùng với thịt rồi ninh cho tấm gạo, thịt thật nhừ. Vậy là du khách chỉ việc thưởng thức, vừa ăn du khách vừa cảm nhận được vị chua lá lồm và hương gạo, khá dễ ăn.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình du lịch Thung Nai để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:

- Đến Hòa Bình nên ăn gì?

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top