Du khách đi du lịch Hòa Bình thì du khách đừng bỏ lỡ cơ hội tới tham quan Bảo tàng Không gian văn hóa Mường. Đến với Bảo tàng Không gian văn hóa Mường du khách sẽ được tìm hiểu về văn hóa dân tộc Mường và được sống trong không gian rất thiên nhiên, gần gũi và tràn đầy sức sống. Công ty Sinhcafe xin nói qua về Bảo tàng Không Gian để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu 2 ngày 1 đêm nhé!.




    Bảo tàng Không gian văn hóa Mường nằm trên một diện tích rộng lớn tới 5 ha, nơi đây được chia thành hai khu vực chính là Khu Tái hiện và khu Trưng bày. Khu trưng bày là để lưu giữ những hiện vật có giá trị như: Cồng, Chiêng, Lư, Ninh đồng hay những hiện vật về đời sống, sinh hoạt văn hóa của người Mường và những dụng cụ đánh bắt cá, công cụ dệt, dụng cụ săn bắn, phòng tang ma, dụng cụ sinh hoạt trong gia đình… Ở khu này có có một không gian rộng đó là Muong Studio, nơi đây để giao lưu, sáng tác và tổ chức các buổi triển lãm với các nghệ sỹ trong và ngoài nước.




    Tiếp đến du khách đi theo con đường dốc tới sườn đồi 4 khu nhà sàn đại diện cho 4 tầng lớp lao động trong xã hội Mường du khách có thể nhìn thấy. Mỗi một nhà sàn đều tượng trưng cho một nét đẹp văn hóa riêng mà chỉ khi tới đây du khách mới có thể nhìn thấy rõ được.




    Du khách hãy một lần tới Hòa Bình ghé thăm bảo tàng Không gian văn hóa Mường để thăm quan và trải nghiệm tại nơi này.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:

- Bảo tàng Không gian văn hóa Mường

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top