Du khách tới Hòa Bình đến Thung Nai mà không tham quan khám phá động Hoa Tiên thì thật đáng tiếc. Đây là nơi nổi tiếng ở Hòa Bình. Khi tới động, tham quan du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất này. Công ty Sinhcafe xin nói qua về động Hoa Tiên để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu 2 ngày 1 đêm nhé!.




    Sở dĩ có tên gọi là động hoa tiên là vì cạnh động có một hồ nước rộng, làn nước trong xanh người dân trong vùng gọi đó là hồ tiên tắm. Cộng với cụm di tích lịch sử nên người dân ở đây đã đặt cho nơi này hai tên mỹ đẹp nhất là động Hoa Tiên. 




    Động Hoa Tiên nằm ở xóm Ngòi, xã Ngòi Hoa, huyện Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình. Động nằm ở ngay lưng chừng núi Bưa Dâm. Du khách muốn thăm quan động thì du khách phải leo bộ 100 bậc đá là tới cửa động. Du khách đứng ở cửa động nhìn xuống theo những bậc đã du khách sẽ thấy động đẹp như một tòa động nguy nga.




    Vòm động cao 20m rộng chừng 50m với vô vàn khối nhũ lớn, nhỏ, những khối nhũ đã đó được mọc tự nhiên nhìn như một phật tọa sen to khổng lồ. Du khách còn được nhìn thấy những tượng phật nhỏ được đặt ngày đó. Vào trong du khách sẽ được nhìn thấy những cột nhũ hoa tiên đẹp hiếm có, cột để chóng vòm động. Du khách đi sâu vào trong rẽ sang bên trái du khách sẽ thấy có một hồ nước trong vắt như thể du khách nhìn thấy cả đáy hồ. Du khách sẽ phải trầm trồ trước những dải nhũ mềm mại buông xuống trông thật đẹp mắt, khi trạm vào những nhũ đá đó phát ra những âm thanh như tiếng chiêng, tiếng cồng. Ngoài những cảnh đẹp đó tring động còn có những hòn đá cuội xinh xắn với nhiều màu sắc.




    Thật tiếc cho những ai đã tới Hòa Bình rồi mà không tham quan động Hoa Tiên. Du khách hãy một lần tới đây tham quan hết những gì mà thiên nhiên đã ban tặng cho hang động này nhé!.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:

- Tới Hòa Bình thăm động Hoa Tiên

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top