Thịt lợn ở Hòa Bình luôn có cách chế biến độc đáo của nhiều món ăn ngon. Mỗi một món đều được làm từ đôi bàn tay khéo khéo của người dân nơi đây. Đến với Hòa Bình mà du khách chưa được thưởng thức món thịt lợn muối chua thì thật đáng tiếc. Thưởng thức món ăn này du khách sẽ có cảm giác của hương vị rừng ở nơi này. Công ty Sinhcafe xin nói qua về món ăn này để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung nai Mộc Châu 2 ngày 1 đêm nhé!.




    Thịt lợn muối chua của vùng Tây Bắc chế biến cũng không mấy cầu kỳ. Với những nguyên liệu từ vườn nhà sẽ đem đến cho du khách món ăn thật hấp dẫn và cuốn hút.

    Cứ mỗi độ xuân về người Mường lại tấp nập chuẩn bị làm món thịt muối chua. Trong mâm cơm ngày tết của người Mường thì món thịt lợn muối chua không thể thiếu. Món thịt lơn muối chua thực sự là một món ăn độc đáo, dân dã và làm nên nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực của người Mường.




    Thịt lợn muối chua được chế biến khá đơn giản với những gia vị có sẵn trong vườn nhà như lá quế, lá mít, lá trầu không. Khi chế biến món thịt muối chua thì không thể thiều để làm nên món ăn này đó chính là giềng, cơm rượu nếp và thật nhiều muối. Những nguyên liệu đó được phơi khô, giã nhỏ. Sau đó người dân lấy thịt ướp với rượu nếp cái, cách mỗi lớp thịt rải một lớp gạo rang. Kết thúc việc chế biến là ủ kín những miếng thịt mà mình vừa làm được rồi gác lên bếp củi. Người dân ở đây thưởng ủ thịt khoảng từ 1 đến 2 tuần là có thể dùng được.




    Ưu điểm của món thịt lợn muối chua là có thể để được lâu không bị thiu, thối. Tới đây thưởng thưc món thịt lợn muối chua du khách sẽ có thể cảm nhận được vị cay của ớt và giềng, vị thơm của quế, vị hơi chát của lá mít và lá trầu không, đặc biệt là vị chua hòa lẫn vị mặn của muối. Với cảm giác giòn và dai đã cuốn hút không biết bao nhiêu du khách trong và ngoài nước về đây để tận hưởng món ăn đọc đáo này.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:
- Thịt lợn muối chua ở Hòa Bình

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top