Với những khối thạch nhũ kỳ ảo, muôn hình muôn vẻ cùng với sự linh thiêng thì động Thác Bờ đã cuốn hút hàng nghìn du khách thập phương tới đây tham quan vè khám phá trong mùa này. Công ty Sinhcafe xin nói qua về động Thác Bờ để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu 2 ngày 1 đêm nhé!.




    Động Thác Bờ tọa ở xóm Bưng, xã Ngòi Hoa, huyện Tân Lạc, nơi đây nằm ngay trên bến Ngọc, ở sườn núi phía bắc, bên bờ hồ Thung Nai. Đến với Động TYhacs Bờ du khách không những được tham quan quần thể di tích đền Bờ thờ Bà Chúa mà du khách còn bắt gặp những người dân sống ở đây, hj trở thành những cánh lái buôn ngược xuôi sông Đà khi gặp sóng to gió lớn, khi mùa nước lên. Và bây giờ ở động Thác Bờ đã thu hút hàng nghìn du khách thập phương tới đây bái vọng và du lịch.




    Động Thác Bờ được biết đến hai màu rõ rệt. Vào mùa nước cạn, du khách không được trèo thuyền vào tham quan động mà du khách phải leo bộ gần 100 bậc đá từ chân núi đến cửa động. Còn vào mùa nước dâng, chỉ cần đi từ thuyền sang nhà nổi trên một bè ghép bằng tre bương, chạy dài khoảng 50 m vào thẳng cửa động. Du khách đứng ở trên cửa động phóng tầm mắt ra xa du khách xe thấy toàn bộ Sông Đá đẹp đến kỳ vĩ, một vẻ đẹp thơ mộng mà Thung Nai đang có.




    Khi vào trong động du khách sẽ được nhìn thấy hai khu khác biệt rõ ràng. Khu thờ Phật có diện tích khá rộng, không khí mát lành, ngoài bàn thờ Phật tổ quan âm rất lớn, Quan thế âm Bồ tát, các vị thần linh cai quản vùng này, còn có bàn thờ Bác Hồ luôn thơm mùi hoa tươi và hương trầm. Du khách tới đây có thể thắp hương cầu an cho mình. Còn người dân ở đây thì tới thắp hương cầu bình an, mưa thuận gió hòa cho gia đình và dân bản ở đây.




    Du khách sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp ở trong động với những khối thạch nhũ huyền ảo, được hình thành qua hàng trăm nghìn năm, với những hình thù kỳ lạ và sinh động, du khách nhìn những khối nhũ đã đó và liên tưởng thành nhiều hình thù khác nhau nào là: cá chép hóa rồng, cây vàng, cây bạc, ô trời, lọng trời, khung đàn đá, dàn cồng chiêng Mường... khối dưới đất mọc lên, khối từ trên sà xuống, vô cùng phong phú và đa dạng.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:

- Khám phá động Thác Bờ Hòa Bình

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top