Tới Hòa Bình là du khách tới miền phong thuỷ hữu tình, du khách sẽ được khám phá lối sống văn hóa của con người nơi đây và khám phá nền văn hoá ẩm thực vô cùng phong phú mà con người nơi đây làm ra. Những món ăn Mai Châu sẽ làm hài lòng những vị khách khó tính nhất, những món ăn dân giã sẽ để lại những ấn tượng rất khó quên nhất là khi du khách thưởng thức món cơm lam Mai Châu. Công ty Sinhcafe xin nói qua về món cơm lam để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mai Châu 2 ngày nhé!.




    Cơm lam của người Mường được chế biến cũng rất đơn giản, nguyên liệu chính làm món cơm lam là gạo nếp nương, một loại gạo chỉ có ở nơi này mới có. Gạo nếp được ngâm khoảng vài giờ trong nước cho hạt gạo nở ra, rồi vo sạch, để ráo nước. Sau đó cho gạo vào ống tre rồi đổ nước vào đạy nút bằng ống chuối. Ống tre để làm món cơm lam này là phải ống tre bánh tẻ, không non hoặc già quá, chọn những ống tre vừa phải thì cơm nấu mới ngon và thơm.




    Sau khi chuẩn bị xong cho ống cơm lên bếp than hồng đun lên, trong quá trình nướng người dân phải xoay ống tre cho thật đều tay để ống không bị cháy. Nướng sau khoảng 1 giờ đồng hồ là chín. Người dân ở đây không cần phải tính giờ xem cơm chín chưa mà chỉ cần ngửi mùi cũng biết cơm chín hay chưa. Mùi thơm của com lam đã cuốn hút không biết bao nhiêu du khách tới đây vừa ngắm cảnh vừa thưởng thức.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình du lịch Thung Nai để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:

- Thưởng thức món cơm lam ở Mai Châu

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top