Cá suối nướng không chỉ nổi tiếng ở Thung Nai, Mộc Châu, Hòa Bình mà cá suối nướng còn là món ăn nổi tiếng ở Mai Châu. Đặt chân tới Mai Châu du khách sẽ được người dân ở đây đón tiếp bằng món cá nướng. Công ty Sinhcafe xin nói qua về món cá nướng ở Mai Châu để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mai Châu 2 ngày nhé!.





    Món ăn này được bày trong các lễ hội của người Thái. Những con cá được chế biến phải là những con cá vừa tầm có trọng lượng khoảng 4-6 lạng. Cá sau khi được đánh về rửa sạch rồi moi hết ruột cá ra rồi ướp cá gồm mắc khén, rau thơm rừng, hạt sen, lá húng, củ sả, ớt, bột canh, mì chính … Sau đó dùng thanh tre tươi kẹp chặt cá và hơ nướng trên than tro củi nóng chừng 15 phút.





    Cá nướng trên bếp than hồng được chuyển từ màu trắng sang màu vàng vừa nướng mùi thơm của cá vừa bốc ra thơm lừng. Thưởng thức món cá nướng với món xôi ngũ sắc ở mai Châu thì còn gì tuyệt vời bằng. Du khách hãy tới Mai Châu để thưởng thức món ăn này nhé!.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình du lịch Thung Nai để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:

- Thưởng thức cá suối nướng ở Mai Châu

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top