Đến với bản Mường ở Hòa Bình vào dịp tháng 3 du khách sẽ được người dân ở nơi đây chiêu đã một món ăn vô cùng hấp dẫn. Món ăn này có mùi thơm tinh khiết nồng nàn của hoa bưởi. Nói như vậy du khách cũng có thể đoán ra nếu du khách đã từng tới Hòa Bình đó là món chả cuốn lá bưởi. Công ty Sinhcafe xin nói qua về món ăn này để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu 2 ngày 1 đêm nhé!.




    Ở miền núi có rất nhiều món ăn ngon nhưng có lẽ món ăn đọc đáo nhất vẫn là món chả cuốn lá bưởi. Món ăn này đặc sản không phải chỉ vì hương vị của nó mà còn bởi món ăn này chỉ có ở tỉnh Hòa Bình.




    Chế biến món chả cuốn lá bưởi này cũng rấ đơn giản du khách cũng có thể tự tay làm được, chỉ cần chọn thịt lợn ba chỉ ngon, sau đó thái con chì, ướp với hành và nước mắm. Lá bưởi rửa sạch, cắt làm đôi. Rồi cuốn lá bưởi vào với thịt, cuốn giống như chả lá lốt mà người xuôi hay làm, sau đó kẹp thịt vào kẹp làm bằng tre tươi nướng trên than hồng. Càng nướng mùi thơm của thịt quyện với mùi của lá bưởi toát ra làn tỏa mùi thơm ngào ngạt, như muốn mời gọi vị giác của du khách thưởng thức. Nướng thịt cuốn lá bưởi cho tới khi lá bưởi chuyển sang màu tím là sẽ chín.




    Du khách tới đây thưởng thức hương vị của món chả cuốn lá bưởi sẽ làm cho người ăn không còn cảm giác ngấy mà du khách lại có cảm giác tê tê ở đầu lưỡi.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:
- Chả cuốn lá bưởi ở Hòa Bình

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top