Du lịch Mai Châu du khách không những được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi này mà du khách còn được thưởng thức những món ăn mang đậm bản sắc ẩm thực riêng, đặc sắc, đặc biệt là món thịt ướp chua, một món ăn nổi tiếng ở Mai Châu. Công ty Sinhcafe xin nói qua về món ăn này để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mai Châu 2 ngày nhé!.





    Thịt ướp chua được làm chủ yếu bằng thịt trâu, bò. Những con trâu, con bò ở vùng núi này không được chăm bẵm như ở dưới xuôi mà được thả dông nên ăn thịt của chúng thơm, ngọt và dai hơn.





    Cách chế biến món thịt ướp chua này đối với người dân ở đây không quá khó khắn. Thịt sau khi rửa sạch thì thái lát mỏng, da của con trâu bò đem thui cháy rồi cho vào ngâm nước, bỏ ra cạo sạch thấy miếng da vàng óng thì người dân đem miếng da trâu, bò này thái thành từng miếng nhỏ bỏ lẫn vào thịt. Sau đó người dân giã giềng thật nhỏ, gạo rang giã thành bột trộn đều với thịt rồi bỏ thịt vào lọ sành đậy kín khoảng vài ngày là người dân lại có món thịt ướp chua ngon. Giềng giã nhỏ, gạo rang giã thành bột cho vào trộn đều, bỏ vào lọ sành đậy kín khoảng vài ba ngày thịt chua là dùng được. Du khách hãy một lần tới Mai Châu để thưởng thức hương vị thơm ngon của món ăn này nhé.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình du lịch Thung Nai để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:
- Thưởng thức món thịt ướp chua ở Mai Châu

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top