Hòa Bình vốn nổi tiếng với những nét đẹp truyền thống như: ngôn ngữ, trang phục, phong tục, tập quán…Không những vậy nơi đây còn nổi tiếng với những lễ hội lớn, tới Hòa Bình du khách hãy tham gia lễ hội Đền Bờ để biết rõ nét đẹp văn hóa mà xưa nay vẫn còn được lưu truyền ở nơi này. Công ty Sinhcafe xin nói qua về lễ hội đền Bờ để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu 2 ngày 1 đêm nhé!.




    Lễ hội đền Bờ được tổ chức vào ngày mùng 7 tháng giêng, lễ hội có sự tham dự đông đảo các dân tộc ở nơi này nhưng nhiều nhất là người Kinh sống trên mảnh đất Hòa Bình.




    Không chỉ là lễ hội đơn thuần mà lễ hội diễn ra nhằm gắn kết với ba dân tộc khác nhau đó là dân tộc Kinh- Mường- Dao sống trên dải đất Hòa Bình. Lễ hội gắn liền với Đền Bờ hay đền thác Bờ, nơi đây là một di tịch lịch sử nổi tiếng, không những có đền mà du khách tới đây còn được tham gia phiên chợ Bờ.




    Tương truyền năm 1431- 1432, vua Lê Lợi đi dẹp giặc ở Mường lễ( Sơn La) qua đoạn thác Bờ hiểm trở đã được dân địa phương giúp đỡ rất tận tình. Trong số đó có bà Đinh Thị Vân người Mường và một bà người Dao giúp đỡ nhà vua về quân lương, thuyền bè vượt thác….khi hai bà mất, vua Lê Lợi đã truy phong công trạng của hai bà và ban chiếu cho lập đền thờ. Từ đó người dân đã tổ chức nên lễ hội này vào tháng Giêng hàng năm để tưởng niệm hai bà và các vị thần.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:

- Lễ hội đền Bờ ở Hòa Bình

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top