Người Mường đã tạo nên văn hóa ẩm thực vô cùng đặc sắc ở Hòa Bình, những món ăn dân dã mang hương vị của núi rừng, sông suối như món rau đồ, món cá suối, món thịt lợn,... Đã cuốn hút không biết bao nhiêu du khách tới đây tham quan và thưởng thức. Công ty Sinhcafe xin nói qua một số những món ăn nổi tiếng ở Hòa Bình để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu 2 ngày 1 đêm nhé!.




Măng đắng Hòa Bình




    Măng đắng vừa là món ăn phổ biến vừa là món ăn nổi tiếng ở vùng Tây Bắc này. Loại măng này được người dân nơi đây vào tận rừng lấy về, chọn những lóng măng còn non tơ, mỡ màng, thân ngập trong đất, trồi lên chỉ 1 – 2 đốt ngón tay. Họ mang về nướng trên than hồng nướng cho tới khi cháy bên ngoài và củ măng quắt lại rồi bóc những lá cháy đó ra ăn phần nõn trắng ở trong. Măng chấm với chẩm chéo được pha chế từ đôi bàn tay của dân tộc nơi này. Thưởng thức du khách sẽ không cảm thấy vị đắng của măng nữa mà thay vào đó là vị ngọt của măng cùng với vị cay nồng ớt, cay thơm gừng cho đến tê tê mắc khén và cay chan chát vị tỏi. 


Thịt lợn muối chua

    Thịt lợn ở Hòa Bình được chế biến thành nhiều món nhưng nổi tiếng và cuốn hút du khách nhiều nhất là món thịt lợn muối chua.




    Cách chế biến món này rất đơn giản chỉ cần. Thịt lợn sau khi làm sạch sắt từng miếng thịt mỏng dài rồi ướp với men lá rừng cùng gạo rang giã nhỏ khoảng 1 tiếng. sau đó được người dân cho thịt vào chum đậy kín để cạnh bếp củi hoặc cheo lên gác bếp. Vậy là đã hoàn thành công đoạn chế biến và giờ chỉ cần đợi thịt chua là có thể thưởng thức. Thịt lợn muối chua thường được ăn kèm với loại lá rau rừng ở mảnh đất này. Khi thưởng thức du khách có cảm giác chua chua nhẹ nhẹ do men lá, thịt còn ngậy, dai, mặn vừa và thơm gạo quyện vào. Đến với Hòa Bình du khách hãy một lần thử món ăn này nhé.

Măng chua nấu thịt gà

    Gà ở Hòa Bình nổi tiếng là ngon bởi gà được nuôi hoang dã, thịt của gà thơm và dai ngon. Đây cũng là nguyên liệu lý tưởng để làm món đặc sản măng chua nấu thịt gà.




    Chế biến món măng chua nấu thịt gà cũng không quá cầu kỳ. Người dân sau khi làm thịt gà chặt từng miếng nhỏ đêm ướp cùng măng chua và các loại ra vị, đợi thịt gà ngấm được gia vị. Người dân bắt đầu mang gà đi nấu, sau khi đun gà và măng chín nguwoif dân lại cho thên hạt dổi giã nhỏ vào cùng. Vừa đùn du khách vừa ngửi thấy mùi thơm của thịt gà, măng chua, dổi, du khách sẽ cảm thấy vị béo của thịt gà bốc lên và chỉ muốn thưởng thức ngay.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:
- Món ngon xứ Mường Hòa Bình

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top