Với cái se se lạnh của mùa đông, làn mưa phảng phất ở Hòa Bình ngồi quây quần bên mâm cơm cùng dân tộc ở nơi đây thưởng thức món măng chua nấu thịt gà thì còn gì tuyệt vời bằng. Món ăn này là hương sắc văn hóa ăn uống của núi rừng Tây Bắc. Công ty Sinhcafe xin nói qua về món ăn này để du khách đọc và tham khảo khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu 2 ngày 1 đêm nhé!.




    Tới Hòa Bình mà du khách không thưởng thức món măng chua nầu thịt gà thì thật đáng tiếc, bởi món ăn này rất nổi tiếng. Không chỉ nổi tiếng vị ngon của món ăn mà còn nổi tiếng cả về cách chế biến cũng rất đơn gian.




    Măng chua được người dân ở đây ủ bằng măng tươi khi hái ở trên rừng về, nếu là măng giang, họ chặt nhỏ bằng ngón tay, còn măng mai, măng tre thì người dân lại băm thật nhỏ hoặc thái lát mỏng. Sau khi măng được thái xong người dân mang măng đi ngâm vào nước sạch khoảng 24 giờ để khử hết mùi he, chất đắng, sau đó vớt ra rửa sạch rồi ngâm tiếp với nước muối khoảng 2,3 ngày để cho măng lên men. Điều khiến măng chua ở đây ngon không nơi nào sánh kịp là người dân họ ngâm măng bằng nước suối. Khi măng đã dậy mùi thơm, vớt ra, rửa lại nước muối sạch rồi để ráo. Rồi ngâm măng với thịt gà, miếng thịt gà chặt sao cho vuông góc, ngâm thịt gà với măng chừng khoảng 45 phút cho ngấm gia vị muối và Cari. Công đoạn cuối cùng là người dân phi thơm hành mỡ, đảo chín thịt và măng rồi trút sang nồi nấu canh, đổ nước sôi ngập, đậy vung đun lửa nhỏ cho thịt chín mềm là xong món đặc sản măng chua nấu thịt gà ở Hòa Bình.




    Du khách tới đây được thưởng thức nổi lẩu măng chua thịt gà thì còn gì bằng. Món ăn này đã cuốn hút cả những thức khách khó tính. Du khách tới Tây Bắc nhất định du khách phải thưởng thức món ăn thơm ngon này nhé.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mộc Châu để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:
- Măng chua nấu thịt gà ở Hòa Bình

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top