Đi du lịch Mai Châu nhiều người băn khoăn rằng không biết đến Mai Châu ăn gì thì ngon??? Công ty Sinhcafe xin giải đáp thắc mắc cho du khách, đến Mai Châu du khách hãy thưởng thức Món rau xôi nộm tổng hợp, món ăn này nổi tiếng ở Mai Châu. Khi du khách tham gia chương trình du lịch Thung Nai Mai Châu 2 ngày thì du khách nhất định phải thử món ăn này nhé.





    Người Thái ở Tây Bắc gọi món rau xôi nộm tổng hợp là “Phắc Nừng Chụp”. Đây là món ăn truyền thống của người dân nới đây, món ăn không những độc đáo mà món ăn này còn bổ dưỡng và lạ miệng nên mỗi lần có khách tới tham người dân thường làm món ăn này để đãi khách.

    Với món rau “xôi” tổng hợp, người dân đã chế biến cùng món xôi với hàng chục loại rau cỏ quanh ruộng, vườn nhà như : Cỏ mần trầu, rau bướm, bồ công anh, rau má, rau cải xoong, rau ngót, rau dớn rừng, rau bợ, rau cải, rau dền, rau tòm bóp, cỏ thài lài trắng, lá đu đủ, rau thì là, quả cà dại …. Những loại rau đó kết hợp với xôi tạo nên một hương vị hài hòa có đủ các vị đắng, cay, ngọt, bùi, chát,... Tất cả làm cho món ăn này trở nên hấp dẫn bởi cái hương vị thơm ngon của món ăn này. Làm món rau xôi nộm tổng hợp không thể thiếu hương vị của hạt mắc khén. Giã hạt mắc khén thật nhỏ cộng với gừng, hành, vỏ dồi để làm cho món ăn thêm mùi thơm.





    Dụng cụ để làm món ăn này là “hay phắc” , một dụng cụ của người Thái được làm bằng ống bương “mạy phiêu”. Khi “xôi” chín rau vẫn xanh ngắt, mềm và tỏa hương thơm dịu. Ngon hơn khi du khách ăn món ăn này cùng với mắm cá hoặc chẩm chéo thì còn gì tuyệt với bằng.

Các bạn hãy cùng Sinhcafe chúng tôi tham gia chương trình du lịch Thung Nai để khám phá những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!.

Từ khóa trên Google:
- Thưởng thức món rau xôi nộm tổng hợp Mai Châu




.

0 comments:

Post a Comment

 
Indochina Travel © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top